Thời sự Đắk Nông

Đắk Nông chỉ đạo không để nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai bị trả lại

Trần Thị Thoan 03/07/2024 - 16:50

Vốn hỗ trợ khắc phục thiên tai là an sinh, mang tính cấp bách cần sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả trong đầu tư các dự án.

ADQuảng cáo

Ngày 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sử dụng nguồn vốn hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở.

a2.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên nêu rõ, các ngành, địa phương, chủ đầu tư cần hiểu đúng, hiểu rõ mục tiêu, ý nghĩa của vốn, đó là an sinh, mang tính cấp bách

Tại cuộc họp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các địa phương, sở, ngành đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ khi triển khai sử dụng vốn do Trung ương hỗ trợ khắc phục thiên tai.

Các vướng mắc chủ yếu do quy hoạch bô xít, quy hoạch đô thị, mở mới dự án, thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, thiếu vật liệu đất đắp, chuyển vốn từ công trình này sang công trình khác...

dsc_0394.jpg
Lãnh đạo huyện Tuy Đức nêu quyết tâm hoàn thành các công trình khắc phục hậu quả thiên tai trong năm 2024

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên chỉ đạo các ngành, địa phương, chủ đầu tư cần hiểu đúng, hiểu rõ mục tiêu, ý nghĩa của vốn hỗ trợ khắc phục thiên tai.

"Nguồn vốn đó là an sinh, mang tính cấp bách nhằm khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở. Đây là khắc phục hậu quả, hiện trạng, tức khắc phục lại tình trạng ban đầu thì không tính đến các yếu tố của quy hoạch như bô xít, đô thị...", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phân tích tại cuộc họp.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên, vốn này chỉ đến 31/12/2024 buộc phải chốt, không có chuyện được chuyển sang năm 2025.

Những năm qua, tỉnh bị ảnh hưởng lớn bởi thiên tai, sạt lở. Do đó, cần sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả trong đầu tư các dự án nhằm đem lại kết quả thực tiễn cuộc sống.

z4604570607237_d6fde65f1cd90c1aa70e5f221fb5f727.jpg
Tỉnh Đắk Nông được hỗ trợ 230 tỷ đồng khắc phục sạt lở, thiên tai năm 2023

Toàn tỉnh tranh thủ thời gian, nhưng phải bảo đảm đúng quy định về đầu tư, đấu thầu. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp thường xuyên tháo gỡ các vướng mắc, nhất là đối với các dự án lớn.

"Trách nhiệm của người đứng đầu là phải bảo đảm giải ngân hết vốn trong năm 2024. Nếu không làm được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông chỉ đạo không để nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai bị trả lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO