UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2012

02/08/2012 08:21

Ngày 1/8, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo để thông báo tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tháng 7 và 7 tháng đầu năm, phương hướng trọng tâm những tháng cuối năm 2012...

Ngày 1/8, UBND tỉnh đã tổ chức họpbáo để thông báo tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tháng 7 và 7tháng đầu năm, phương hướng trọng tâm những tháng cuối năm 2012. Tham dự cólãnh đạo các sở, ngành, đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ươngđứng chân trên địa bàn.



Quang cảnhcuộc họp báo


Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn ĐìnhTrung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, các hoạt độngchỉ đạo, điều hành của UBNDtỉnh đượcthực hiện quyết liệt, đồng bộ và linh hoạt, tập trung vào việc kìm chế lạmphát, đảm bảo an sinh xã hội, các chỉ tiêu, dự án trọng điểm, có tác động lớnđến phát triển kinh tế, đời sống của đại bộ phận người dân.

Qua đó, tình hình kinh tế-xã hội củatỉnh trong 7 tháng đầu năm đang phát triển theo hướng tích cực, nhiều chỉ tiêutrọng tâm vẫn giữ đà tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2011; an ninh quốcphòng được giữ vững; hoạt động y tế, giáo dục, trật tự an toàn xã hội tiếp tụcđược quan tâm đúng mức.

Thời gian tới, UBND sẽ tiếp tục tăngcường công tác chỉ đạo, điều hành để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đầu việctheo kế hoạch, nhất là kìm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, phát huy dânchủ cơ sở…

Trong 7 tháng đầu năm, UBND tỉnhcũng đã tiếp nhận 13 nội dung phản hồi của các cơ quan báo chí về những bất cậptrong công tác quản lý Nhà nước, sai phạm trong quá trình thực hiện của các tổchức, đơn vị ở các lĩnh vực.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành,địa phương có liên quan giải trình, trả lời công khai trên các phương tiệnthông tin đại chúng 10 nội dung, còn 3 nội dung, các cơ quan chức năng đangtiếp tục xem xét, giải quyết.



Lãnh đạo SởNông nghiệp và phát triển nông thôn trả lời các câu hỏi của phóng viên liênquan đến lĩnh vực nông nghiệp


Tại cuộc họp báo, lãnh đạo, phóngviên các cơ quan báo chí cũng đã nêu một số câu hỏi như: tình hình thi công dựán mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14; nguyên nhân dẫn đến lãng phí trong đầu tư xâydựng cơ bản ở mộtsố công trình; tínhkhả thi của các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông- lâm nghiệp; khả năng tiếp cậnnguồn vốn vay của các doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại còn hạn chế;giải pháp nào để hạn chế tình trạng nợ đọng thuế đang tăng cao như hiện nay…

Lãnh đạo các sở, ngành và Văn phòngUBND tỉnh cũng đã trả lời tương đối đầy đủ, đúng trọng tâm các câu hỏi; đồngthời hứa sẽ tiếp tục soát xét, đôn đốc các bộ phận chuyên môn thực hiện tốtnhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO