UBND tỉnh góp ý vào Dự thảo báo cáo tóm tắt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng quặng bô xít

05/10/2011 07:50

Cuối tháng 3-2011, Bộ Công thương đã có Công văn gửi UBND tỉnh góp ý vào Dự thảo báo cáo tóm tắt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng quặng bô xít giai đoạn đến năm 2020, có xét tới năm 2030..

Cuối tháng 3-2011, Bộ Công thương đã cóCông văn gửi UBND tỉnh góp ý vào Dự thảo báo cáo tóm tắt Quy hoạch phân vùngthăm dò, khai thác, chế biến sử dụng quặng bô xít giai đoạn đến năm 2020, cóxét tới năm 2030. Sau khi nghiên cứu, UBND tỉnh nhận thấy, nguồn bô xít ở ĐắkNông chiếm 67% trữ lượng huy động vào Quy hoạch và chiếm trên 60% tổng trữlượng bô xít cả nước. Đây là lợi thế, là nhân tố quyết định đến việc phát triểnkinh tế của tỉnh trong tương lai. Theo Dự thảo quy hoạch lần 2, đến năm 2030mới chỉ dừng lại ở việc đầu tư dự án Nhân Cơ thì không khai thác hết tiềm năng,không tương ứng với quy hoạch mang tính chiến lược lâu dài của tỉnh.

Để Quy hoạch có tính khả thi, thể hiệnđầy đủ quan điểm của tỉnh trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phêduyệt, ngày 26-9, UBND tỉnh đã có Công văn số 3517/UBND-CNXD góp ý vào Dự thảotrình Bộ Công thương cân nhắc, hoàn thiện. Trong đó, thể hiện rõ các ý kiến,quan điểm, định hướng về thăm dò, khai thác, chế biến bô xít, sản xuất alumin –nhôm của tỉnh; đồng thời nghiên cứu, chỉnh sửa, điều chỉnh, bổ sung một số nộidung trong bản dự thảo cho phù hợp với tỉnh.

D.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh góp ý vào Dự thảo báo cáo tóm tắt Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng quặng bô xít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO