UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ các thông tin Báo Đắk Nông phản ánh

T.B| 20/07/2015 10:53

Ngày 15/7, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3408/UBND-VX về việc xử lý thông tin trên Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Cụ thể đối với thông tin: Học sinh các cấp bỏ học giữa chừng gia tăng như Báo Đắk Nông đã thông tin ngày 30/6/2015, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng gia tăng (năm học 2014 - 2015 toàn tỉnh có 700 học sinh bỏ học).

Bên cạnh đó, tổ chức thành lập đoàn kiểm tra tình hình cán bộ, giáo viên, học sinh tại các trường học có nguy cơ học sinh bỏ học nhiều. Trên cơ sở kết quả tìm hiểu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất những giải pháp cụ thể, mang tính khả thi nhằm khắc phục tình trạng nêu trên.

ADQuảng cáo

Cùng ngày, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3405/UBND-VX về kiểm tra hoạt động của Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết (phường Nghĩa Phú- thị xã Gia Nghĩa), qua thông tin Báo Đắk Nông và một số báo khác đã đưa.

Theo đó, đối với hoạt động của Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiểm tra, làm rõ toàn bộ sai phạm trong hoạt động của Trung tâm này. Sau khi kiểm tra, làm rõ báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

UBND tỉnh đề nghị các Sở được giao nhiệm vụ tích cực triển khai thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/7 để nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ các thông tin Báo Đắk Nông phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO