Tuyển sinh đào tạo thạc sĩ 1 đến 2 lần/năm

02/03/2011 09:04

Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa ban hành Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ (có hiệu lực từ 15-4-2011)...

ADQuảng cáo

Bộ Giáo dục – Đào tạo vừa ban hànhQuy chế đào tạo trình độ thạc sĩ (có hiệu lực từ 15-4-2011).

Theo đó, đào tạo trình độ thạc sĩđược thực hiện từ 1-2 năm học đối với người có bằng tốt nghiệp đại học. Đối vớicác ngành đào tạo trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 5 năm trở lên, thờigian đào tạo trình độ thạc sĩ tối thiểu là 1 năm học. Đối với các ngành đào tạotrình độ đại học có thời gian đào tạo từ 4,5 năm trở xuống, thời gian đào tạotrình độ thạc sĩ là 1,5 đến 2 năm học.

ADQuảng cáo

Giảng viên đào tạo trình độ thạc sĩphải đạt trình độ chuẩn được đào tạo: có bằng tiến sĩ, tiến sĩ khoa học hoặc cóchức danh giáo sư, phó giáo sư đối với giảng viên tham gia giảng dạy các họcphần lý thuyết, hướng dẫn luận văn thạc sĩ và tham gia các Hội đồng chấm luậnvăn thạc sĩ; có bằng thạc sĩ đối với giảng viên giảng dạy học phần ngoại ngữcho các chuyên ngành không chuyên ngữ hoặc giảng viên giảng dạy một số họcphần  thuộc phần kiến thức chung hoặc giảng viên hướng dẫn học viên thựchành, thực tập.

Giảng viên có chức danh giáo sư đượchướng dẫn tối đa bảy học viên thạc sĩ, giảng viên có chức danh phó giáo sư hoặccó bằng tiến sĩ khoa học được hướng dẫn tối đa năm  học viên, giảng viêncó bằng tiến sĩ được hướng dẫn tối đa ba học viên thạc sĩ trong cùng thời gian,kể cả học viên của cơ sở đào tạo khác.

Việc thi tuyển sinh đào tạo trình độthạc sĩ được tổ chức từ 1 đến 2 lần/ năm. Các môn thi tuyển gồm: môn ngoại ngữ,môn cơ bản, môn cơ sở của ngành hoặc chuyên ngành đào tạo.

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh đào tạo thạc sĩ 1 đến 2 lần/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO