Tuy Đức tích cực phòng chống bệnh tay chân miệng tại các trường mầm non

Ngọc Vân| 26/10/2015 09:58

Ngay từ những ngày chuẩn bị bước vào năm học mới, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đã chỉ đạo cho Khoa Kiểm soát dịch bệnh chủ động phối hợp với y tế trường học tổ chức nhiều hoạt động phòng chống bệnh tay chân miệng.

ADQuảng cáo

Đồng thời, Trung tâm cũng chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông về bệnh tay chân miệng đến các bậc phụ huynh, giáo viên của các trường.

Trường mầm non Hoa Pơ Lang là một trong những trường quan tâm đến công tác phòng chống bệnh tay chân miệng. Giáo viên và nhân viên nhà trường thường xuyên vệ sinh phòng học, bếp ăn bằng cách lau sàn nhà với dung dịch khử khuẩn chloramin B 2% hoặc các dung dịch khử khuẩn khác như xà phòng, chất tẩy rửa, dung dịch Javel...

Cô Trần Thị Thúy Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, một trong những biện pháp hữu hiệu phòng bệnh tay chân miệng là môi trường học tập, sinh hoạt của trẻ phải đảm bảo vệ sinh. Chính vì vậy, ngoài việc vệ sinh lớp học thì trường cũng thường xuyên giữ vệ sinh thật tốt cho các em học sinh.

ADQuảng cáo

Tại các lớp nhỏ như nhóm trẻ hay lớp mầm thì giáo viên thường xuyên rửa tay cho trẻ cũng như bước đầu hướng dẫn trẻ các bước rửa tay đúng cách. Với những học sinh lớn hơn thì các bé đã có thể tự rửa tay đúng cách theo sự hướng dẫn của giáo viên. Việc làm này sẽ giúp trẻ tạo thành một thói quen tốt bởi rửa tay không chỉ giúp phòng chống bệnh tay chân miệng mà còn giúp phòng tránh một số bệnh dịch nguy hiểm khác.

Để phòng chống bệnh hiệu quả thì không chỉ có sự vào cuộc của các đơn vị y tế hay sự hưởng ứng từ phía trường học mà còn cần sự phối hợp của các bậc phụ huynh. Nhận thức rõ điều này, nhiều trường mầm non trên địa bàn huyện đã tăng cường giải pháp truyền thông đến các bậc phụ huynh học sinh.

Đặc biệt là vào dịp đầu năm học, ngoài việc thông báo đến phụ huynh những hoạt động trọng điểm của trường trong năm học thì truyền thông phòng chống bệnh tay chân miệng cũng được lồng ghép triển khai. Qua đó, nhiều thông tin thiết thực được cung cấp đến các bậc phụ huynh để có hướng phòng tránh cũng như xử trí khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức tích cực phòng chống bệnh tay chân miệng tại các trường mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO