Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng: Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

22/09/2010 09:48

Trải qua 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay, chất lượng dạy và học của Trường THPT dân tộc nội trú (DTNT) N’Trang Lơng của tỉnh đã được nâng lên rõ rệt. Trong năm học vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật...

Trải qua 6 năm xây dựng và phát triển,đến nay, chất lượng dạy và học của Trường THPT dân tộc nội trú (DTNT) N’TrangLơng của tỉnh đã được nâng lên rõ rệt. Trong năm học vừa qua, trường đã đạtđược nhiều thành tích nổi bật. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, có 6 người đạtdanh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh, 3 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều chiến sĩ thiđua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi của trường… Chất lượng dạy học được nhàtrường chú trọng đi vào thực chất, thể hiện ở tỉ lệ học sinh giỏi, khá và đậutốt nghiệp hàng năm tăng lên và đoạt các giải cao trong học tập. Tiêu biểu nhưtrong năm học vừa qua, em H’ Điêm K Pơ đạt giải khuyến khích học sinh giỏi Quốcgia môn Lịch sử lớp 12, và 3 học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Lịch sử và Văn họclớp 12. Tỉ lệ học sinh giỏi, khá toàn trường chiếm 21,4% và năm học vừa qua cótới 50% học sinh thi đậu vào các trường đại học. Cùng với việc được đánh giá làcó tiến bộ về chất lượng dạy và học, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng còn là lựclượng nòng cốt trong các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, Hộikhỏe Phù Đổng của ngành và của tỉnh. Qua các hội thi, học sinh của nhà trườngđã dành 77 huy chương, trong đó 25 huy chương vàng, giải nhất toàn khối họcsinh THPT trong hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn tỉnh tổ chức năm 2009; giảiba “Hội thi cồng chiêng nhạc cụ dân tộc – hát dân ca lần thứ I tỉnh”… Mới đây,tại “Hội thi văn hóa thể thao các trường PT DTNT toàn quốc lần thứ VI”, tổ chứcvào tháng 8 tại thành phố Quảng Ngãi, trường đã dành 1 huy chương vàng môn điềnkinh và 3 huy chương bạc và đồng...


Tiết mục vănnghệ của học sinh Trường THPT DTNT N’Trang Lơng nhân ngày khai giảng năm học mới.Ảnh: Ngọc Tâm

Được biết, trong thời gian qua, Chi bộnhà trường đã bồi dưỡng, kết nạp được 5 đảng viên là học sinh lớp 12 và cả 5 emsau khi tốt nghiêp đều đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Đây cũng là hướngnhà trường đưa ra nhằm thúc đẩy học sinh phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiệnmình, đáp ứng được yêu cầu của xã hội trên các mặt tư cách đạo đức và kiếnthức. Có 40 học sinh ưu tú của trường được đi tham quan giao lưu, học tập kinhnghiệm tại các tỉnh, thành phố, từ đó ra sức học hành, xây dựng tình yêu quêhương, đất nước. Nhà trường còn chú trọng việc triển khai thực hiện Đề án dạyvà học ngoại ngữ trong giai đoạn 2008- 2020 nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữcho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường luôn phối hợp với các cơ quan chức năngvà chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh thực hiện trật tựan toàn giao thông, phòng, chống các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia công tácxã hội, từ thiện ở trường và địa phương, xây dựng khu nội trú văn minh, sạchđẹp.

Trong 5 năm qua, tập thể nhà trường đãvinh dự được UBND tỉnh và Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng 4 bằng khen về hoàn thànhxuất sắc nhiệm vụ năm học. Những kết quả mà nhà trường đạt được đã khẳng địnhsự nỗ lực phấn đấu, vươn lên của giáo viên và học sinh. Từ ngôi trường này,nhiều học sinh dân tộc thiểu số đã được trang bị kiến thức, hành trang bước vàođời, tiếp tục học cao lên để góp công sức, trí tuệ xây dựng bon làng, tỉnh nhàphát triển.

Nói về phương hướng trong thời gian tới,thầy giáo Tạ Đình Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Xác định là nơi đàotạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số của tỉnh nên nhà trường luôn đề cao tráchnhiệm đối với học sinh và tỉnh nhà. Năm học mới này, Trường đã có 3 khối với354 học sinh; 53 cán bộ, giáo viên. Ngay từ đầu, Ban giám hiệu nhà trường đã đềra mục tiêu tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua trongngành nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học. Trường quan tâm đẩy mạnhcông tác phụ đạo, đổi mới phương pháp dạy để phù hợp với đặc trưng học sinh dântộc thiểu số, coi trọng hoạt động ngoài giờ, bồi dưỡng khả năng giao tiếp, ứngxử, hiểu biết, tạo điều kiện để học sinh có nhiều dịp giao lưu văn hóa, vănnghệ, trưởng thành trong xã hội”.

Phan Đinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT dân tộc nội trú N’Trang Lơng: Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO