Trong hoạn nạn, tình đoàn kết dân tộc càng phát huy

Hoàng Bảo| 13/09/2021 08:53

Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã đồng lòng chung sức chống dịch với phương châm “của ít lòng nhiều”, ai có rau cho rau, ai có gạo cho gạo, không có rau, có gạo thì góp sức.

ADQuảng cáo

Của ít lòng nhiều

Là một y tá về hưu lâu năm, qua phương tiện thông tin đại chúng, biết được lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch trong bộ quần áo bảo hộ kín mít, nóng bức, mục sư Y Nơ Niê - Điểm nhóm Tin lành bon Bu Sê Rê 2, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) không khỏi chạnh lòng. Không có gì nhiều, mục sư Y Nơ Niê dành dụm để ủng hộ 1,5 triệu đồng cho Quỹ  phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Mục sư Y Nơ Niê - Điểm nhóm Tin Lành bon Bu Sê Rê 2 trao ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Điều đáng trân trọng, dù cách xa hàng chục km, trời mưa gió, nhưng ông vẫn trực tiếp đến tận Ủy ban MTTQVN tỉnh để trao gửi tấm chân tình của bà con đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đôi giày phủ vàng lớp bùn đất, tay cầm bì thư run run, nhưng ánh mắt Mục sư Y Nơ Niê vẫn ngời lên niềm vui vì đã góp phần nhỏ bé vào công cuộc chống dịch của tỉnh.

“Với vai trò của mình, tôi thường xuyên vận động, nhắc nhở bà con thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, không nghe lời kẻ xấu xúi giục, tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, chính quyền. Khi chưa có dịch bệnh, bà con trong bon thường xuyên được các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm, hỗ trợ quà, lương thực. Do đó, khi dịch bệnh xảy ra, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau người khá giúp người nghèo, người khó ít giúp người khó hơn để vượt qua đại dịch. Đây cũng là cách chia sẻ với khó khăn của chính quyền, địa phương trong lúc này”, Mục sư Y Nơ Niê cho biết.

Trước đó, Mục vụ và Ban đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 15 triệu đồng, 2,2 tấn gạo và 32 thùng mì tôm. Theo Mục sư Y Djrên, ban đầu dự kiến chỉ được 1 tấn gạo, nhưng không ngờ khi đi vận động biết được ý nghĩa việc làm này, bà con và các nhà hảo tâm nhiệt tình ủng hộ nên số gạo nhiều hơn dự kiến.

ADQuảng cáo

Cũng nhằm góp phần động viên lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ chống dịch, Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên tại Đắk Nông đã ủng hộ 15 tấn củ cải trắng, 10 tấn bắp sú, 2 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, 5.000 quả trứng với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Theo bà Hà Thị Tá, Giám đốc Công ty, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, song với tinh thần “chia ngọt sẻ bùi”, công ty vẫn dành một phần nhỏ để sẻ chia với lực lượng đang làm nhiệm vụ tuyến đầu. Ban lãnh đạo công ty coi việc hỗ trợ lương thực, giúp cho lực lượng tuyến đầu được no đủ hơn cũng là cách làm hiệu quả nhất để góp phần nhỏ cùng chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đều trân quý

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung sức với tỉnh trong cuộc chiến chống dịch với nhiều cách thức ủng hộ khác nhau. Điển hình, Binh đoàn 16 ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Việt Phương ủng hộ 1 tỷ đồng; Chi nhánh Viettel Đắk Nông ủng hộ 200 triệu đồng, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh ủng hộ 200 triệu đồng; Nhà máy Điện gió Nam Bình 1 (Đắk Song) ủng hộ 10 máy thở; Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 50 máy tạo oxy… cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thông qua kênh của Ủy ban MTTQVN tỉnh quản lý.

Tại các địa phương, Mặt trận các cấp cùng các tổ chức thành viên cũng có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ người dân trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu. Nhiều cán bộ mặt trận, đoàn thể còn tham gia cùng lực lượng tuyến đầu trong tuyên truyền, vận động, trực chốt kiểm soát dịch bệnh…

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điểu Xuân Hùng, Mặt trận luôn nhất quán quan điểm nhiều hay ít không quan trọng, 1 ngàn, 5 ngàn hay 10 ngàn cũng đều trân quý như nhau và sẵn sàng tiếp nhận. Bởi mỗi người, mỗi tổ chức một ít, nhưng ai cũng đồng lòng thì dần dần sẽ thành nhiều. “Của cho không bằng cách cho, một đồng nhưng cho lúc cần như thế này mới là điều trân quý. Qua đợt dịch này càng chứng minh rằng, trong hoạn nạn, khó khăn, tình đoàn kết dân tộc, tôn giáo, cộng đồng sẻ chia lại càng được thể hiện rõ ràng và phát huy cao nhất”, ông Điểu Xuân Hùng cho biết.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQVN về đoàn kết chống dịch, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, đơn vị, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQVN tỉnh mong muốn, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục chung sức, chung lòng cùng các cấp, ngành sớm đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong hoạn nạn, tình đoàn kết dân tộc càng phát huy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO