Triển khai kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Mạnh Hùng| 23/10/2018 10:05

Ngày 19/10/2018, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã ban hành Quyết định số 93/QĐ-SKH về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư ngoài ngân sách của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Đoàn kiểm tra, giám sát gồm 12 thành viên, do lãnh đạo Sở KH-ĐT làm trưởng đoàn và đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh tham gia.

Theo đó, nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào các hoạt động: Triển khai thực hiện dự án đầu tư về mục tiêu, tiến độ đã cam kết và các quy định trong Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư; chấp hành các pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản, khoáng sản, bảo vệ môi trường; thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các nội dung triển khai thực hiện dự án, kê khai thuế, nộp thuế và hiệu quả đầu tư của dự án...

Mục đích của đợt kiểm tra, giám sát nhằm đánh giá đúng tình hình triển khai các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh cũng như nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, những bất cập để kiến nghị xây dựng, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng; chuẩn hóa quy trình thủ tục hành chính bảo đảm nhanh gọn, đúng luật. Đặc biệt, qua kiếm tra, giám sát sẽ tiến hành thu hồi, chấm dứt hoạt động của các dự án không triển khai; nhà đầu tư không bảo đảm năng lực thực hiện dự án, vi phạm các quy định của luật Đất đai.

Công tác kiểm tra, giám sát đợt 1 sẽ được tiến hành từ 30/10 đến 10/11; đợt 2 từ 15/11 đến 30/11 và kết quả sẽ được tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO