Triển khai công tác y tế 6 tháng cuối năm 2014

Vũ Trang| 08/08/2014 11:08

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Đắk Nông

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, công tác y tế đã được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai đồng bộ, kịp thời. Việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì và đảm bảo, theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế.

Hệ thống y tế dự phòng từng bước được kiện toàn, củng cố nên công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai chủ động, tích cực và sâu rộng đến từng địa bàn dân cư. Tỷ lệ bệnh nhân mắc và tử vong do một số bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, riêng đối với bệnh sởi thì tỷ lệ mắc cao, quy mô rộng, với 5.476 trường hợp mắc bệnh, trong tổng số 31.313 trường hợp sốt phát ban nghi sởi; trong đó có 145 ca tử vong liên quan đến sởi.

Đặc biệt, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp (như dịch Ebola, H7N9) và nguy cơ dịch trong nước như tả, sốt rét kháng thuốc còn cao, cộng với chất lượng nước ở một số khu vực chưa đạt tiêu chuẩn an toàn, tình hình biến đổi khí hậu, lũ lụt… dễ làm phát sinh, phát triển các loại dịch, bệnh.

Vì vậy, trong 6 tháng cuối năm 2014, ngành Y tế sẽ tiếp tục tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả hơn nữa để nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Hoạt động khám, chữa bệnh tiếp tục được duy trì, theo hướng chú trọng đa dạng hóa, phát triển một số lĩnh vực y học chất lượng cao, y học mũi nhọn phù hợp với điều kiện và khả năng của Việt Nam, nhất là thực hiện thí điểm khám, chữa bệnh theo nhu cầu, ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị…

Đối với công tác y tế dự phòng, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, ngành Y tế cũng sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: giám sát yếu tố nguy cơ tại cộng đồng, nhất là việc kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu; củng cố và phát triển các đội chống dịch cơ động có đủ năng lực và trang thiết bị để xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh; đảm bảo đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh ở tất cả các tuyến…

Bên cạnh đó, công tác phối hợp liên ngành cũng tiếp tục được chú trọng nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội cùng tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác y tế 6 tháng cuối năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO