Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp mặt thân mật đại diện cựu thanh niên xung phong qua các thời kỳ

14/07/2010 09:17

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2010), chiều 13/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp mặt thân mật đại diện cựu thanh niên xung phong qua các thời kỳ.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngàythành lập Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2010),chiều 13/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp mặtthân mật đại diện cựu thanh niên xung phong qua các thời kỳ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Bíthư Nông Đức Mạnh khẳng định: Lực lượng thanh niên xung phong qua các thời kỳđã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đặcbiệt trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, hàng vạn thanh niên xungphong đã anh dũng hy sinh, nhiều người phải mang thương tật, bệnh tật suốt đời…Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên sự hy sinh, những công lao tolớn đó của lực lượng thanh niên xung phong qua các thời kỳ. Hiện nay, trongcông cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nhiều cựu thanh niên xung phong tiếptục phát huy truyền thống anh dũng năm xưa, vượt lên hoàn cảnh khó khăn, vẫn lànhững chiến sĩ xung kích góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội trênđất nước ta.


Tổng Bí thư nhấn mạnh: Thế hệ trẻ ngày nay cần tiếp nối truyền thống anh hùngcủa cha anh, có những việc làm thiết thực để tri ân đối với những người đã cóđóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Tổng Bí thư cũng mong các cựu thanhniên xung phong với bề dày cống hiến cũng như kinh nghiệm thực tiễn tham giatích cực vào giáo dục thế hệ trẻ và là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻnoi theo. Tổng Bí thư cũng ghi nhận những kiến nghị, ý kiến đóng góp của ĐoànChủ tịch Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, các cựu thanh niênxung phong qua các thời kỳ.


Tại cuộc gặp mặt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ươngĐoàn TNCS Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng và ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội cựuThanh niên xung phong Việt Nam phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sựquan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho lực lượng thanh niên xung phong và Hộicựu Thanh niên xung phong Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội cựu thanhniên xung phong phát triển và làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, giúp chínhquyền các cấp giải quyết tình trạng tồn đọng chính sách đối với những thanhniên xung phong đã có công với đất nước; giúp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giáo dục,phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam chocác thế hệ trẻ.


Nhiều ý kiến phát biểu của các cựu thanh niên xung phong đã kiến nghị những vấnđề về chế độ chính sách đối với những thanh niên xung phong bị thương tật, ốmđau, nhiễm chất độc da cam trong khi làm nhiệm vụ

Q.S (Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp mặt thân mật đại diện cựu thanh niên xung phong qua các thời kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO