Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án tại thị trấn Ea T’ling

Hương Thơm| 07/05/2015 09:27

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) đối với 2 vụ án hình sự về tội giết người và tội buôn bán trái phép chất ma túy.

ADQuảng cáo

Vụ thứ nhất: Hội đồng xét xử đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo là Y Soen Êya (SN 1996) và Y Thuân Ya (SN 1991) cùng trú tại bon U1, thị trấn Ea T’ling về tội giết người. Được biết, vào tối 1/1, sau khi uống rượu trong đám cưới ở bon U1 thì Y Soen và Y Thuân cùng một số thanh niên khác ra đứng ở đường trước cổng rạp đám cưới.

Đến khoảng 23 giờ, chị Đỗ Thị Thùy Linh điều khiển xe máy phía sau chở chị Lê Thị Phượng đi ngang qua thì bị  Y Soen và Y Thuân dùng tay, chân giẫm đạp vào mặt, ngực của chị Linh và chị Phượng. Hậu quả, chị Linh bị tử vong khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, chị Phượng bị thương nhẹ.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sau đó, Y Thuân và Y Soen đã bỏ trốn khỏi địa phương và đến ngày 3/1 đã bị bắt giữ tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Tại phiên tòa, 2 đối tượng Y Soen và Y Thuân đã cúi đầu nhận tội. Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Y Soen Êya và Y Thuân Ya mỗi bị cáo 20 năm tù giam; đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 119 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất về mặt tinh thần.

Vụ thứ hai: Bị cáo là Lưu Văn Quỳnh (SN 1988), trú tại xã Vô Tranh, huyện Phú Lương (Thái Nguyên), chỗ ở hiện tại xã Quảng Khê (Đắk Glong) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 8/2014, Quỳnh đã tới khu vực cầu Gia 7, đoạn giáp ranh giữa huyện Đồng Hỷ và TP Thái Nguyên mua ma túy với số tiền 20 triệu đồng để mang vào Đắk Nông chia nhỏ bán kiếm lời. Đến khoảng 9 giờ ngày 7/10/2014, tại huyện Đắk Glong khi đang bán ma túy cho con nghiện thì Quỳnh bị công an bắt giữ. Trọng lượng thu được 10,7441g hêrôin nguyên chất.

Trước đó, Quỳnh đã chấp hành 3 bản án về tội “Cố ý gây thương tích”, “Cướp giật tài sản” và tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, với tổng hình phạt là 7 năm 6 tháng tù giam. Sau khi chấp hành xong hình phạt Quỳnh vẫn không ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời mà tiếp tục phạm pháp. Trước những chứng cứ phạm tội không thể chối cãi, bị cáo đã cúi đầu nhận tội. Căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự và những tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên án Lưu Văn Quỳnh 12 năm tù giam.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử lưu động 2 vụ án tại thị trấn Ea T’ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO