Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về xây dựng “Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên”

26/08/2011 15:20

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về xây dựng “Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên”...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghịquyết số 06-NQ/TU về xây dựng “Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộcTây Nguyên”. Nghị quyết đã nêu rõ: việc xây dựng “Tượng đài Anh hùng N’TrangLơng và các dân tộc Tây Nguyên” nhằm: “…thể hiện lòng tri ân của nhân dân tỉnh Đắk Nông nói riêngvà cả dân tộc Việt Nam nói chung đối với những anh hùng đã chiến đấu, hy sinh,“quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” trên mảnh đất cao nguyên hùng vĩ; đồng thời,qua đó xây dựng hình ảnh Đắk Nông trong nước và quốc tế; phục dựng lại bứctranh lịch sử về Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên, tạo nên mộthình tượng trực quan sinh động, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chícăm thù giặc và tinh thần kháng chiến chống ngoại xâm cho các thế hệ; giúp côngchúng hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc”.

Nghị quyết xác định cụm tượng đài này sẽđược xây dựng tại ngọn đồi Đắk Nur,phường Nghĩa Đức, thị xã GiaNghĩa. Thời gian thực hiện từ năm 2011-2014. Kinh phí xây dựng Tượng đài mộtphần bố trí từ ngân sách tỉnh, phần còn lại huy động sự đóng góp, ủng hộ củacác tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Nghị quyết đã phân công cụ thể trách nhiệm đối vớitừng ngành, từng đơn vị và cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiệncông tác tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp N’Trang Lơng thông qua các hình thức: xuất bản ấn phẩm về phong tràokhởi nghĩa N’Trang Lơng; xuất bản các sách, tranh ảnh cổ động; tổ chức thi sángtác ca khúc, thơ văn; tổ chức các loại hình văn hóa - nghệ thuật với chủ đề vềanh hùng N’Trang Lơng; tổ chức Hội thảo tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Anhhùng N’Trang Lơng; xây dựng phim truyện truyền hình, tác phẩm múa “N’Trang Lơngsức mạnh đại ngàn”, v.v…

Nghị quyết kêu gọi, vận động sự đóng góptài chính của cán bộ, đảng viên, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong vàngoài tỉnh, nhằm thể hiện lòng tri ân và tôn vinh Anh hùng N’Trang Lơng và cácdân tộc Tây Nguyên; hướng tới tình cảm, trách nhiệm của cả nước đối với các dântộc Tây Nguyên nói chung, với tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Mạnh Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về xây dựng “Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO