Tiếp tục hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn đầu tư sản xuất

Thanh Nga| 08/01/2021 21:26

Ngày 8/1, Ban Chấp hành Hội Nông dân (HND) tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị lần thứ 7 đánh giá công tác, phong trào hội năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Ban thường vụ HND tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để chỉ đạo, triển khai đạt và vượt 12 chỉ tiêu thi đua. Điển hình như  xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 19 công trình lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập HND Việt Nam.

Năm 2020, các cấp HND có nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân ổn định cuộc sống

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bỏ lại phía sau” được các cấp HND tích cực phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng. HND các cấp hỗ trợ cây, con giống, vật tư cho nông dân với tổng trị giá trên 15,5 tỷ đồng.

HND các cấp đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ ngày công lao động giúp đỡ các hội viên hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, HND các cấp đã giúp đỡ 377 hộ là hội viên, nông dân vươn lên thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu.

Năm 2021, Ban Chấp hành HND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Các cấp hội tập trung thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương HND khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2023.

HND tỉnh vận động nông dân phát huy vai trò trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; tích cực thực hiện các phong trào thi đua. Dự báo tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, nên hoạt động sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, các cấp HND tiếp tục các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, đào tạo nghề, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân tiếp cận các nguồn vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh để ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn đầu tư sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO