Tiếp bước hào khí Điện Biên

Đặng Hiền| 02/05/2019 10:47

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” do Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông tổ chức mới đây góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng, tiếp bước hào khí Điện Biên năm xưa.

ADQuảng cáo

Sau chương trình văn nghệ, liên hoan được tiếp diễn với những thước phim tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - chiến thắng vĩ đại trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh, kết thúc vẻ vang 9 năm kháng chiến trường kỳ gian khổ của dân tộc Việt Nam. Người xem như được hòa mình vào không khí khẩn trương, khí thế quyết chiến quyết thắng để giành lại độc lập, hòa bình cho dân tộc, đất nước của 65 năm về trước.

Các em thiếu nhi tặng hoa, tỏ lòng biết ơn đến thế hệ cha ông, những chiến sỹ cách mạng đã anh dũng chiến đấu vì hòa bình của dân tộc

Em Bùi Thị Phương Thảo, lớp 8A1, Liên đội Trường THCS Nam Nung (Krông Nô) xúc động: “Qua phim tư liệu, không những là kiến thức rất bổ ích về lịch sử đất nước, về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng em càng hiểu thêm về sự hy sinh, mất mát to lớn của thế hệ cha ông đi trước. Chúng em thêm tự hào về truyền thống oai hùng của dân tộc ta”.

Không chỉ xem phim tư liệu, chương trình còn đặc biệt mời bác Trần Hữu Thái, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) là nhân chứng lịch sử đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại và bác Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đến giao lưu với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Tham gia giao lưu, những người chiến sĩ năm xưa bồi hồi, xúc động kể cho lớp con cháu hôm nay về những ký ức chiến tranh, về một thời gian khổ nhưng đầy nhiệt huyết và yêu đời, với ý chí kiên cường, quyết tâm đánh thắng giặc ngoại xâm, đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho đất nước.

ADQuảng cáo

Chăm chú nghe các bác kể chuyện, em Hoàng Thị Biên Thảo, Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Đắk Mil) chia sẻ: “Cha ông ta, các thế hệ đi trước đã hy sinh biết bao xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. May mắn khi được sống trong hòa bình, em thấy mình cần phải chăm chỉ, học tập rèn luyện hơn nữa để xứng đáng là “Cháu ngoan Bác Hồ”, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp nhằm đền đáp công ơn, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ”.

Liên hoan "Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" là ngày hội biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh

Tiếp nối cha ông, thế hệ măng non hôm nay đang từng ngày, từng giờ cố gắng rèn luyện trong học tập, làm người con ngoan, trò giỏi, để mai sau dựng xây Tổ quốc ngày một giàu đẹp. Ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của các em, nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng giấy khen, tuyên dương 32 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu có thành tích học tập xuất sắc, năng nổ trong các hoạt động phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh giá: “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần làm sống lại hào khí Điện Biên năm xưa, nhằm chào mừng kỷ niệm 65 Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đồng thời giáo dục cho các em thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Liên hoan cũng nhằm biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các điển hình thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập và các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội đồng Đội tỉnh hy vọng, các em thiếu nhi, những thế hệ măng non hôm nay sẽ tiếp nối cha ông, luôn là những bông hoa đẹp, có ích cho gia đình và xã hội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bước hào khí Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO