Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở lực lượng quân sự tỉnh: Công tác xây dựng Ðảng có những chuyển biến tích cực

Phan Tân| 26/02/2014 16:28

Sau đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung lãnh đạo các đảng ủy trực thuộc sửa chữa khuyết điểm, yếu kém với quyết tâm chính trị cao.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành kế hoạch về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được kết luận sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Trong đó, nhóm giải pháp về công tác chính trị, tư tưởng, về tổ chức, chính sách và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát được triển khai đồng bộ.

Cụ thể, về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên về công tác tư tưởng cũng như việc cụ thể hóa thành nghị quyết, chương trình hành động của cấp mình. Việc rà soát, phúc tra chất lượng đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, nhất là những cán bộ, đảng viên 2 năm liền chỉ ở mức hoàn thành nhiệm vụ hoặc vi phạm kỷ luật để có kế hoạch phân công theo dõi, bồi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ khắc phục sửa chữa được tổ chức thường xuyên.

Đặc biệt, Đảng ủy đã thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, các đơn vị tăng cường làm tốt công tác kiểm tra, phát hiện kịp thời các vụ việc vi phạm kỷ luật quân đội, quy định, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua kiểm tra trong và sau các hội nghị kiểm điểm, đã có  25 cán bộ, đảng viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ vi phạm bị xử lý kỷ luật. Tình trạng cán bộ, đảng viên ngại học tập các chỉ thị, nghị quyết của tổ chức đảng cũng chấm dứt cũng như không còn xảy ra việc cán bộ “quân phiệt” với chiến sĩ. Trong các cơ quan, đơn vị không còn cán bộ, chiến sĩ mơ hồ về quan điểm chính trị, phai nhạt về mục tiêu, lý tưởng, góp phần phòng chống, ngăn ngừa có hiệu quả những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự thoái hóa” trong nội bộ. Công tác giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật cũng được đẩy mạnh và gắn liền với phong trào Thi đua Quyết thắng cũng như có quan điểm rõ ràng, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái.

ADQuảng cáo

Trong xây dựng đội ngũ cán bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh điều chỉnh bổ sung quy hoạch cán bộ và quy chế công tác cán bộ, nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác cán bộ, bảo đảm việc sắp xếp, bố trí, sử dụng cán bộ đúng năng lực, không thiên vị, cục bộ địa phương. Việc nhận xét, đánh giá cán bộ đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận, phân tích sát với thực tế, từng đối tượng, từng loại cán bộ, không có biểu hiện bè phái, cục bộ địa phương.

Trong công tác quản lý, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo cho cơ quan chính trị nắm và làm tham mưu điều chỉnh, khắc phục những bất cập về số lượng, chất lượng, cơ cấu và có chủ trương luân chuyển cán bộ để hợp lý hóa gia đình. Đến nay, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh có số lượng hợp lý, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, có năng lực, trách nhiệm, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và chức trách được giao, nhiều cán bộ có hướng phát triển tốt.

Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và đổi mới phương pháp lãnh đạo, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tránh để xảy ra tình trạng “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. Việc giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền đạt hiệu quả cao cũng như duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, công tác. Mối quan hệ, quyền hạn, trách nhiệm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng như của cơ quan quân sự địa phương các cấp cũng được giải quyết tốt. Các đồng chí ủy viên đảng ủy, nhất là Ban Thường vụ Đảng ủy luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công, xử lý kịp thời những vướng mắc, khắc phục được khâu yếu, giải quyết dứt điểm việc khó và những vấn đề mới nảy sinh.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh thì kể từ sau đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), công tác xây dựng Đảng trong lực lượng quân sự đã có những bước chuyển biến tích cực. Trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng Đảng được nâng lên rõ rệt. Tinh thần đoàn kết, thống nhất được củng cố; dân chủ được phát huy và mở rộng; những biểu hiện tiêu cực được cảnh báo, răn đe và phòng ngừa. Số cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật bị xử lý nghiêm túc. Những chuyển biến trên đã góp phần ngăn chặn có hiệu quả các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với lực lượng quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở lực lượng quân sự tỉnh: Công tác xây dựng Ðảng có những chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO