Thú vị trải nghiệm làm chocolate

Đặng Hiền| 21/10/2022 08:28

Được tận tay thực hiện một số công đoạn trong việc làm ra chocolate là một trong những cảm nhận thú vị của du khách khi đến với tour trải nghiệm quy trình chế biến ca cao và chocolate của Công ty TNHH MTV cà phê Bazan ở TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Tự tay làm, thưởng thức chocolate

Trong một không gian được thiết kế ấm cúng, những em nhỏ và cả người lớn đang “vỡ lòng” kiến thức về cây ca cao, ngành hàng ca cao và cách để người nông dân Đắk Nông tạo ra những trái ca cao chất lượng. Đây cũng là nơi bắt đầu của tour trải nghiệm từ quả ca cao đến thanh chocolate của Công ty TNHH MTV cà phê Bazan.

Đi vào hoạt động từ 4 tháng nay, tour trải nghiệm của Công ty có giá 150.000 đồng/lượt khách, hướng tới tất cả các nhóm đối tượng, từ trẻ em, người dân đến các khách du lịch, khách hàng và đối tác của Công ty. Trên cơ sở của xưởng sản xuất chocolate được đầu tư bài bản, người trải nghiệm được trực tiếp thấy, tìm hiểu về quy trình chế biến ca cao, sản xuất chocolate khép kín ở xưởng.

Tham gia tour trải nghiệm, các bạn nhỏ được giới thiệu các quy trình chế biến ca cao và chocolate

“Khách tham quan được tận tay thực hiện một số công đoạn làm chocolate, giúp tăng lên sự thích thú, hào hứng, chân thực của quá trình trải nghiệm”, anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Bazan chia sẻ.

Chương trình trải nghiệm được Công ty tổ chức linh hoạt, phù hợp với từng lứa tuổi. Riêng với khách hàng là trẻ em, học sinh, Công ty nghiêng về hoạt động trải nghiệm nhiều hơn về quy trình chăm sóc, thu hái, lên men ca cao. Đa số các em mới đầu chưa quen, nhưng sau khi trải nghiệm thì thích thú và hiểu biết hơn về các sản phẩm.

Tham gia hoạt động trải nghiệm vào dịp cuối tuần, em Đỗ Thụy Nguyên, 8 tuổi, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) thích thú: “Được tham gia trải nghiệm làm chocolate, em rất vui. Em được các cô chú hướng dẫn và tự tay khám phá, làm ra thanh chocolate và thưởng thức nó rất là thú vị”.

ADQuảng cáo

Tham quan và tự tay trải nghiệm làm chocolate

Hiểu, trân quý sản phẩm nông nghiệp

Thiên nhiên ưu đãi giúp Đắk Nông có những vùng đất trồng ca cao lâu năm, cho chất lượng hạt tốt, được thị trường ưa chuộng. Từ đây, Công ty TNHH MTV cà phê Bazan đã đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại vào chế biến sâu hạt ca cao, hướng tới sản xuất chocolate thành phẩm. Bên cạnh việc sản xuất chocolate thành phẩm, Công ty còn hướng tới tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các khách hàng đến tham quan, tìm hiểu.

Anh Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Bazan chia sẻ: “Vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng rất phù hợp với việc trồng cây ca cao. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết về quả ca cao cũng như việc từ quả ca cao làm ra thanh chocolate như thế nào. Do đó, chúng tôi mở tour trải nghiệm quy trình chế biến ca cao và chocolate với mong muốn tạo không gian để mọi người, nhất là các bạn trẻ hiểu, trân quý những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của địa phương, trong đó, có cây ca cao. Hoạt động trải nghiệm này đã thu hút nhiều người, nhất là các em nhỏ vào dịp cuối tuần”.

Các du khách phương xa đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức sản phẩm chocolate

Được biết, từ hạt ca cao, Công ty đang sản xuất 5 sản phẩm chế biến sâu về ca cao bột và chocolate các loại, phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh, với khoảng 10 tấn/năm. Công ty cũng chủ động liên kết với các vùng trồng uy tín trong tỉnh như Đắk Mil, Đắk Song hay các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng… để có nguồn nguyên liệu chất lượng, ổn định, phục vụ sản xuất.

“Tour trải nghiệm làm chocolate từ hạt ca cao là cách để đơn vị khai thác thêm giá trị của ngành hàng, đồng thời, tạo cơ hội để quy trình sản xuất và câu chuyện làm nên sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng”, anh Hoàng thông tin thêm.

Kết thúc quá trình trải nghiệm sau khoảng 1 tiếng rưỡi, khách hàng được trực tiếp thưởng thức những sản phẩm tự tay làm ra và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bản thân. Với việc tiếp tục hoàn thiện quy trình trải nghiệm từ hạt ca cao đến thanh chocolate, Công ty sẽ có thêm sản phẩm du lịch độc đáo, để tiếp đón khách phương xa tới trải nghiệm, thưởng thức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị trải nghiệm làm chocolate
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO