Thị trường ngày 20/7, dự báo giá heo hơi sẽ biến động khác nhau tại các địa phương?

Lạc Yên| 19/07/2024 18:30

Sáng nay (19/7), giá heo hơi không có điều chỉnh mới về giá. Xã Đông Hà (Hà Giang) chủ động phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi chững lại, thấp nhất 60.000 đồng/kg

Thị trường heo hơi tại miền Bắc chững giá trở lại. Hiện mức giá thấp nhất là 65.000 đồng/kg, tiếp tục được ghi nhận tại Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Phú Thọ, Hà Nội và Ninh Bình. Thương lái tại các địa phương còn lại thu mua heo hơi với giá trong khoảng 66.000 - 67.000 đồng/kg.

Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá heo hơi ổn định. Trong đó, Bình Định đang ấn định heo hơi với giá 60.000 đồng/kg - thấp nhất khu vực. Các tỉnh, thành còn lại tiếp tục triển khai giá heo hơi đi ngang trong khoảng 61.000 - 65.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Nam cho thấy, giá thu mua không có biến động mới. Ngoại trừ Long An và Cà Mau triển khai ở mức cao nhất khu vực 65.000 đồng/kg, heo hơi tại các khu vực khác tiếp tục được giao dịch ổn định trong khoảng 63.000 - 64.000 đồng/kg.

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể biến động trái chiều vào ngày mai do thị trường đang có những điều chỉnh không đồng nhất.

Ảnh: Lạc Yên
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Quản Bạ (Hà Giang): Xã Đông Hà phòng chống bệnh Dịch tả heo châu Phi

Tại huyện Quản Bạ, đến nay đã ghi nhận 7 xã, thị trấn xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Là địa bàn tiếp giáp với nhiều xã của huyện nên xã Đông Hà đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để phòng chống, trong đó, sự chủ động, nâng cao nhận thức cho người chăn nuôi là yếu tố then chốt nhất trong công tác phòng chống bệnh Dịch tả heo châu Phi…

Theo đó, chính quyền và người chăn nuôi ở xã Đông Hà, huyện Quản Bạ xác định công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hiện nay. Ngoài việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thì xã cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc chăn nuôi, vận chuyển và giết mổ heo, các sản phẩm từ heo ra vào địa bàn. 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, xã cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, gửi các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời khi heo có biểu hiện ốm, chết để có kết luận chính xác và thực hiện các biện pháp xử lý theo đúng quy định. Ngoài ra, xã cũng tuyên truyền người dân không nên tái đàn thời điểm này, cũng không bán chạy, bán tháo đàn heo để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hiện nay, 4/4 thôn của xã chưa xuất hiện dịch tả heo châu Phi.   

Trong thực tế, dịch tả heo châu Phi bùng phát thời gian qua tại một số xã của huyện Quản Bạ đã khiến buộc phải tiêu hủy những con heo nhiễm bệnh. Thiệt hại là rất lớn, đó sẽ là bài học đắt giá để người chăn nuôi, cấp ủy, chính quyền cơ sở xã Đông Hà và các ngành chức năng huyện Quản Bạ cần quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch. Trong đó, không chủ quan, không lơ là và không giấu dịch khi phát hiện các dấu hiệu của dịch tả heo châu Phi xuất hiện trên đàn heo, thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Giang.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/thi-truong-ngay-207-du-bao-gia-heo-hoi-se-bien-dong-khac-nhau-tai-cac-dia-phuong-202471910016283.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ngày 20/7, dự báo giá heo hơi sẽ biến động khác nhau tại các địa phương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO