Tăng cường cung cấp thông tin chính thống cho báo chí

07/05/2012 08:39

Nhằm khắc phục tình trạng một số đơn vị thực hiện công tác phát ngôn và phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí còn hình thức, chưa thường xuyên; người phát ngôn chưa chú trọng cung cấp thông tin, nhất là các vấn đề quan trọng, nhạy cảm được dư luận quan tâm...

Nhằm khắc phục tìnhtrạng mộtsố đơn vị thực hiện công tác phát ngôn và phối hợp cung cấp thông tin cho báochí còn hình thức, chưa thường xuyên; người phát ngôn chưa chú trọng cung cấpthông tin, nhất là các vấn đề quan trọng, nhạy cảm được dư luận quan tâm; mộtsố trường hợp cung cấp thông tin thiếu chính xác gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, ngày 20/4, UBND tỉnh đã ban hành Công vănsố 1409/UBND-VX về việc tăng cường cung cấp thông tin chính thống cho báo chí.

Theo đó, UBND tỉnhyêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức thựchiện nghiêm Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Quyết địnhsố 77/2007/QĐ-TTg ngày 28/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ; các quy định, chỉ đạocủa Tỉnh ủy, UBND tỉnh về quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh. Các đơnvị cử người phát ngôn có đủ trách nhiệm, phẩm chất, kỹ năng tổng hợp, xử lýthông tin. Hàng tháng, các đơn vị phải tổ chức họp báo hoặc cử người có tráchnhiệm tham gia giao ban báo chí hàng tháng do Sở Thông tin và Truyền thông chủtrì để cung cấp thông tin một cách chính thống, kịp thời, chính xác, minh bạch(trừ các thông tin mật được pháp luật quy định); tạo điều kiện thuận lợi nhấtcho báo chí nắm bắt thông tin chính thống tuyên truyền kịp thời, đưa tin chínhxác.

Sở Thông tin vàTruyền thông có trách nhiệm theo dõi, định hướng thông tin và quản lý thông tintrên báo chí theo quy định; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xem xét, đềnghị các đơn vị liên quan cung cấp thông tin cho báo chí đối với những vấn đềquan trọng, phức tạp, nhạy cảm được dư luận rộng rãi quan tâm thông qua cáchình thức giao ban báo chí, họp báo, phỏng vấn…nhằm bảo đảm quyền được thôngtin của tổ chức, công dân, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong xã hội.

NguyễnPhượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường cung cấp thông tin chính thống cho báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO