Sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da có ăn nắng không?

15/09/2021 00:00

Từ công dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết đến tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn, bột đậu đỏ đã được nhiều người tin dùng trong việc dưỡng trắng làn da. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của người dùng đó là nếu sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da liệu có ăn nắng không?

ADQuảng cáo

1Tác dụng chính của bột đậu đỏ trong dưỡng da

đậuTrong đậu đỏ chứa vitamin C và E, hai loại này có tác dụng dưỡng trắng và bảo vệ da rất tốt. Vitamin C có nhiệm vụ giúp chống lại các tác nhân hình thành nên nếp nhăn, đồng thời có thể ngừa được các sắc tố melanin hình thành nám và tàn nhang. Nhờ đó, nó có thể bảo vệ da, hạn chế được tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.Còn vitamin E có trong đậu đỏ có thể giúp hạn chế sự hình thành các sắc tố gây nám, sạm da đồng thời là dưỡng chất giúp da chống lại tia cực tím hiệu quả.
ADQuảng cáo

2Sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da có ăn nắng không?

vitamin ENhư các bạn vừa đọc xong thành phần và công dụng của bột đậu đỏ trong việc dưỡng trắng làn da chắc chắn sẽ nghĩ rằng chúng hoàn toàn không ăn nắng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vitamin E chỉ giúp làm trắng da và hạn chế tình trạng ăn nắng chứ không phải là miễn nhiễm với ánh nắng mặt trời.bộtNếu bạn sử dụng không đúng công thức hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác như chanh sẽ khiến da dễ bị ăn nắng sau khi dùng bột đậu đỏ. Bên cạnh đó, nếu không bảo vệ đúng cách hoặc dùng quá liều lượng, đi ra nắng quá nhiều khiến da dễ bị sạm đen và bắt nắng.

3Lưu ý khi tắm trắng, dưỡng da bằng bột đậu đỏ

kem chống nắngĐể phát huy tác dụng của bột đậu đỏ cũng như hạn chế tình trạng ăn nắng do sử dụng bột đậu đỏ, mọi người cần lưu ý:- Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kem tẩy trang và dưỡng ẩm cho da.- Giảm dần lượng chanh trong công thức pha với bột đậu đỏ khi thấy da sáng lên.- Khi dùng cho da mặt chỉ nên thoa lên rồi để yên, hạn chế massage vì bột đậu bỏ khi chưa mịn sẽ khiến da mặt bạn bị trầy.Xem thêm: Thực tế cho thấy, khi bạn dùng bột đậu đỏ để dưỡng da hay tắm trắng chỉ cần thực hiện đúng cách trước và sau khi dùng, nắm vững những lưu ý trên là hạn chế tối đa tình trạng bắt nắng. Chúc các bạn luôn có làn da khỏe đẹp!

Nguồn tham khảo: 

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng bột đậu đỏ để dưỡng da có ăn nắng không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO