Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2014

Hoàng Hoài| 24/06/2014 08:46

Ngày 23/6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, sáng tạo, đáp ứng với yêu cầu của từng giai đoạn, thời kỳ thể hiện ở nhiều lĩnh vực.

Công tác tuyên truyền dần đi vào chiều sâu. Các phong trào thi đua ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia góp phần đáng kể vào sự thay đổi của bộ mặt nông thôn. Cụ thể, các cấp hội đã phối hợp tổ chức được 237 lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật; 511 cuộc hội thảo đầu bờ đầu chuồng cho hàng ngàn lượt hội viên. Hội viên, nông dân trong tỉnh cũng đóng góp hơn 4,2 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công để sửa chữa 102 km đường giao thông và hàng chục công trình công cộng…

Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng mở được 29 lớp tập huấn kiến thức về quốc phòng, an ninh, phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội… Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân luôn được chú trọng thực hiện thường xuyên.

Từ nay đến cuối năm, các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm; trong đó, trọng tâm là tổ chức hội nghị góp ý dự thảo lần 2 cuốn Lịch sử phong trào nông dân tỉnh giai đoạn 1930-2013 và chuẩn bị công tác tổ chức hội chợ Nông nghiệp do Trung ương Hội tổ chức trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO