Ra mắt mô hình ngân hàng thực phẩm đầu tiên cho người nghèo ở Tây Nguyên

XUÂN PHÚ| 10/04/2024 15:08

Sáng 10/4, tại tỉnh Kon Tum, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp ra mắt Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Kon Tum (Food bank club Kon Tum) và chương trình hỗ trợ người yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Ra mắt mô hình ngân hàng thực phẩm đầu tiên cho người nghèo ở Tây Nguyên ảnh 1

Các đơn vị trao quà cho các gia đình khó khăn nhân lễ ra mắt mô hình.

Có địa chỉ tại số 846 Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đây là câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Kon Tum đầu tiên ra mắt tại khu vực Tây Nguyên nhằm chung tay triển khai, hỗ trợ thực phẩm cho những đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”;… chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ nhân lên truyền thống tốt đẹp của triệu trái tim nhân ái trong cộng đồng để chia sẻ những nghĩa cử cao đẹp để những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Ra mắt mô hình ngân hàng thực phẩm đầu tiên cho người nghèo ở Tây Nguyên ảnh 1

Các đơn vị trao quà cho các gia đình khó khăn nhân lễ ra mắt mô hình.

Hiện nay, mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam đã phát triển với 9 kho thực phẩm cộng và câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng tại nhiều địa phương như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Kiên Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hưng Yên và Thanh Hóa,...

Theo kế hoạch, năm 2024, mạng lưới này sẽ nỗ lực phát triển đạt 20 kho thực phẩm cộng đồng và câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng trên cả nước. Trong đó, chú trọng mở rộng tại khu vực: Tây Nguyên, Thái Nguyên, vùng cao, nhiều dân tộc thiểu số đang sinh sống.

Đại diện Ngân hàng thực phẩm Việt Nam bày tỏ: “Sự nhân rộng và trải dài của các Câu lạc bộ, Kho thực phẩm cộng đồng của Food Bank trên phạm vi toàn quốc sẽ góp phần chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương, nhất là sau giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19.

Tại chương trình, các đơn vị cũng trao tặng 250 phần quà cho các đối tượng yếu thế là các hộ gia đình nghèo, dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật... trên địa bàn nhằm khích lệ tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ra-mat-mo-hinh-ngan-hang-thuc-pham-dau-tien-cho-nguoi-ngheo-o-tay-nguyen-post804001.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình ngân hàng thực phẩm đầu tiên cho người nghèo ở Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO