Quảng Thành không có tệ nạn ma túy

Ngọc Lê| 29/06/2015 11:17

Bằng việc tích cực, chủ động trong việc thực hiện Dự án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy”, nhiều năm liền, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) được các cấp ghi nhận, khen thưởng là địa bàn không có tệ nạn xã hội, nhất là “trắng ma túy”.

ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Mạnh Hồng, Phó Trưởng Công an xã Quảng Thành, với vai trò nòng cốt, lực lượng công an xã đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi địa phương. Hàng năm, Công an xã luôn phối hợp với các ngành chức năng, cơ sở phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập trung xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự.

Trong quá trình thực hiện, công tác tuyên truyền luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm liên quan tới ma túy. Rất nhiều mô hình như: Câu lạc bộ cựu chiến binh phòng, chống ma túy, Hội phụ nữ quản lý, giáo dục con em và tuyên truyền vận động người mắc nghiện từ bỏ ma túy, Đoàn thanh niên xung kích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy... thường xuyên được duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả. Tại các cuộc họp xã, thôn còn lồng ghép nội dung tuyên truyền về tác hại của ma túy, đồng thời vận động người dân ký cam kết không để xảy ra các vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội khác.

Công an xã thường xuyên bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình.

Đặc biệt, xã cũng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” để huy động mọi người dân cùng vào cuộc, tạo sức mạnh tinh thần chung. Vì vậy, tất cả các thôn, bon, hộ gia đình luôn xem việc xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa là một trong những biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn và đẩy lùi ma túy ra khỏi địa phương.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Tý, một người dân ở thôn Tân Lập nói: “Công an xã, các tổ chức đoàn thể thường đến tận các hộ dân để nắm bắt tình hình và vận động ký cam kết tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội. Về phía gia đình cũng xem các tệ nạn xã hội, nhất là ma túy là kẻ thù cho sự phát triển, nên mọi thành viên đều có ý thức cao trong việc xây dựng lối sống lành mạnh, chăm lo làm ăn, tránh xa mọi tệ nạn”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an xã còn chú trọng làm tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh và trật tự xã hội. Qua đó, công tác quản lý nhân hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng đều được thực hiện theo quy định của pháp luật, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, chủ động đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đối tượng nghi vấn xâm nhập vào địa phương…

Đặc biệt, hiện nay, xã đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên 22 tổ an ninh trật tự, chịu trách nhiệm phụ trách từng khu vực cụ thể nhằm nắm bắt tình hình, tuần tra canh gác, đảm bảo an ninh trật tự thường xuyên. Vì vậy, chỉ cần ở địa phương xuất hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm các tệ nạn xã hội là sẽ được tuyên truyền, nhắc nhở kịp thời để có một lối sống tích cực, không ảnh hưởng đến xóm làng.

Có thể nói, có được những kết quả đáng ghi nhận này, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng công an thì luôn có sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Phát huy những kết quả đó, hiện xã Quảng Thành đang tiếp tục tập trung nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Dự án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy”, tạo nền tảng vững chắc cho phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, xã luôn kêu gọi, phát động toàn thể nhân dân, các gia đình phát huy tinh thần đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, xem đó là việc làm thiết thực để giữ gìn sự bình yên cho thôn xóm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Thành không có tệ nạn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO