Quân đội Israel tiến vào trung tâm thành phố Gaza

HÒA AN| 08/11/2023 08:14

Israel cho biết các lực lượng của nước này đang hoạt động sâu bên trong thành phố Gaza nhằm tiêu diệt phong trào Hồi giáo Hamas.

Nhằm đáp trả cuộc tấn công ngày 7/10 vừa qua của các tay súng Hamas nhằm vào Israel, quân đội nước này đang tập trung tấn công thành phố Gaza, thành trì của Hamas tại Dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 7/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, binh sĩ nước này đã tiến vào trung tâm thành phố Gaza.

Ông Gallant khẳng định, mục tiêu của lực lượng trên bộ của nước này là các chiến binh Hamas tại Gaza và cơ sở hạ tầng, chỉ huy, hầm trú ẩn và cơ sở liên lạc của phong trào này.

Theo Bộ trưởng Gallant, người đứng đầu Hamas tại Dải Gaza Yahya Sinwar đang bị cô lập trong hầm trú ẩn của mình. Ông Gallant cho biết thêm, ông Sinwar là người đã ra quyết định tấn công nhằm vào dân thường, phụ nữ và trẻ em tại Israel 1 tháng trước.

Hiện, cánh vũ trang của Hamas chưa đưa ra bình luận về tình hình của ông Sinwar.

Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, quân đội Israel đang bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong chiến dịch tấn công vào Dải Gaza, trong đó tập trung xác định vị trí và phá hủy mạng lưới đường hầm của Hamas. Các nguồn tin này cũng dự báo, giai đoạn này có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố được phát trên truyền hình: "Chúng tôi đang gia tăng áp lực lên Hamas từng giờ, từng ngày. Đến nay, chúng tôi đã tiêu diệt hàng nghìn kẻ khủng bố ở trên mặt đất và dưới lòng đất".

Xung đột nổ ra từ ngày 7/10 sau khi phong trào Hồi giáo Hamas bất ngờ tấn công Israel làm hơn 1.400 người tại nước này thiệt mạng. Israel đã tấn công đáp trả nhằm vào Dải Gaza - nơi Hamas kiểm soát, phong tỏa hoàn toàn dải đất này, khiến các hoạt động cứu trợ gặp nhiều trở ngại.

Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết, ít nhất 10 nghìn người Palestine, trong đó có hơn 4.100 trẻ em, đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột bùng phát.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/quan-doi-israel-tien-vao-trung-tam-thanh-pho-gaza-post781526.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel tiến vào trung tâm thành phố Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO