Quân đội Israel tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở Liban

Nguyễn Trường (TTXVN/Vietnam+)| 17/10/2023 09:21

Các cuộc đụng độ ở biên giới Israel-Liban đã khiến khoảng 10 người thiệt mạng ở phía Liban, chủ yếu là các tay súng, nhưng cũng có một nhà báo của hãng tin Reuters và 2 dân thường.

Quan doi Israel tan cong cac muc tieu cua Hezbollah o Liban hinh anh 1Xe quân sự Israel di chuyển tại khu vực gần biên giới với Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố sáng 17/10, quân đội Israel thông báo nước này đã tiến hành các cuộc tấn công trong đêm nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Liban.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột với phong trào Hồi giáo Hamas ngày 7/10, các cuộc đụng độ ở biên giới Israel-Liban đã khiến khoảng 10 người thiệt mạng ở phía Liban, chủ yếu là các tay súng, nhưng cũng có một nhà báo của hãng tin Reuters và 2 dân thường. Về phía Israel, ít nhất 2 người đã thiệt mạng.

Cộng đồng quốc tế lo ngại sự leo thang xung đột giữa lực lượng Hezbollah, một đồng minh của Hamas và quân đội Israel.

Trong khi đó, Israel bắt đầu sơ tán hàng nghìn dân thường tại 28 địa điểm ở phía Bắc đất nước sau những cuộc đụng độ biên giới này.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, ngày 16/10, Iran nhấn mạnh thời gian để đạt được giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Israel-Hamas không còn nhiều, đồng thời cảnh báo về "khả năng chiến tranh và xung đột lan rộng sang các mặt trận khác."

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi  đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Raisi cảnh báo về "khả năng chiến tranh và xung đột sẽ mở rộng sang các mặt trận khác."

Hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời ông Raisi nêu rõ: “Nếu điều này xảy ra, việc kiểm soát tình hình sẽ khó khăn hơn."

Còn trong cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Raisi nói rằng "từng phút" sẽ là "rất quan trọng" trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel vào Gaza. Ông Raisi cũng khẳng định Iran sẵn sàng gửi hàng viện trợ nhân đạo tới Gaza.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cũng nêu rõ thời gian để đạt được cho giải pháp chính trị" cho cuộc xung đột Israel-Hamas không còn nhiều.

Ông Abdollahian cho biết ông đã trao đổi với những người đồng cấp Malaysia, Pakistan và Tunisia rằng "khả năng chiến tranh lan rộng sang các mặt trận khác đang tiến đến giai đoạn không thể tránh khỏi"./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-israel-tan-cong-cac-muc-tieu-cua-hezbollah-o-liban/902567.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Israel tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở Liban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO