Phong trào Thi đua quyết thắng ở Bộ đội biên phòng tỉnh: Tô thêm truyền thống anh hùng của người lính mang quân hàm xanh

Phan Tân| 30/12/2011 14:24

Năm 2011, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phát triển liên tục cả bề rộng, chiều sâu, đạt được nhiều thành tích rất đáng trân trọng...

Năm 2011, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phát triển liên tục cả bề rộng, chiều sâu, đạt được nhiều thành tích rất đáng trân trọng. Những thành quả đó của BĐBP tỉnh đã góp phần nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Hợi, Trưởng Ban Tuyên huấn BĐBP tỉnh thì trong bất cứ thời điểm nào, phong trào TĐQT cũng luôn được triển khai sâu rộng tại các đơn vị, gắn liền với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên cương Tổ quốc. Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, quán triệt sâu sắc, tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, chiến sĩ về thực hiện các nội dung của phong trào thi đua. Một trong những công tác được chú trọng, đó là các đơn vị trong toàn lực lượng đều đồng loạt tổ chức lễ phát động ra quân TĐQT, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm. Phong trào TĐQT còn được kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh của toàn đơn vị trong việc thực hiện các nội dung, mục tiêu thi đua. Phong trào TĐQT còn được gắn với việc quán triệt, triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Huấn luyện cảnh khuyển ở Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động 19, Bộ đội biên phòng tỉnh

Có thể nói, nội dung thi đua của lực lượng BĐBP tỉnh đã luôn bám sát tình hình nhiệm vụ được giao, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu, nâng cao khả năng trình độ sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia cũng như rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy. Từ đó đã tác động mạnh mẽ tới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm chuyển biến nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ. Chính vì vậy, trước mọi tình huống, hay tác động tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường, hầu hết cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh luôn thống nhất về ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, có ý chí quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua cũng đã góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, 100% các đơn vị đã xây dựng đầy đủ các kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm mệnh lệnh công tác biên phòng của chỉ huy các cấp cũng như tập trung tăng cường lực lượng, phương tiện, quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, không để xảy ra tình trạng vượt biên, xâm nhập trái phép qua biên giới. Các đơn vị cũng đã tổ chức nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, quản lý tốt địa bàn và các loại đối tượng không để xảy ra bị động bất ngờ. Công tác điều tra cơ bản, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm ở các địa bàn biên giới thường xuyên được làm tốt nên đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ, nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, quy chế biên giới.

Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh còn làm tốt công tác dân vận, xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Điều này thể hiện rõ trong công tác hành quân dã ngoại, giúp dân phòng, chống bão lụt, khắc phục hậu quả thiên tai, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Vào các ngày lễ tết, các đơn vị biên phòng đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn. Công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền các xã biên giới kiện toàn chi bộ, tổ chức đoàn thể, ban tự quản thôn, bon cũng đem lại nhiều hiệu quả rõ rệt, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP với chính quyền địa phương và nhân dân.

Theo Đại tá Lê Văn Huệ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh thì  một điều phải khẳng định là qua phong trào TĐQT đã làm chuyển biến tình hình chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, đổi mới tác phong công tác của toàn lực lượng BĐBP tỉnh. Những kết quả đạt được trong năm 2011 đã tạo nền móng vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục tô thêm truyền thống anh hùng của người lính mang quân hàm xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào Thi đua quyết thắng ở Bộ đội biên phòng tỉnh: Tô thêm truyền thống anh hùng của người lính mang quân hàm xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO