Phát động giải thưởng nhiếp ảnh "Hành trình di sản 2014"

Nguồn TTXVN| 17/01/2014 09:00

Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản đã được quốc tế công nhận đồng thời góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

ADQuảng cáo

Ngày 16/1 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam (thuộc Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam) cùng tạp chí Heritage đã phối hợp tổ chức Triển lãm các tác phẩm tham gia "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình di sản 2013" và phát động cuộc thi "Hành trình di sản 2014".

Triển lãm các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2013. (Nguồn: TTXVN)

Triển lãm các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2013. (Nguồn: TTXVN)

"Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2014" sẽ được chia thành bảy đợt, mỗi đợt kéo dài trong hai tháng, bắt đầu từ tháng 1/2014 và kết thúc vào tháng 12/2014.

Tác phẩm ảnh báo chí tham dự cuộc thi là bộ ảnh hoặc phóng sự ảnh theo một chủ đề nhất định (vùng miền, ngành nghề, phong tục tập quán, sắc màu dân tộc, đời sống).

Số lượng ảnh dự thi tối thiểu là 10 ảnh, tối đa 15 ảnh. Các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi chưa đăng tải, sử dụng trên các phương tiện truyền thông, báo chí.

ADQuảng cáo

Cơ cấu giải thưởng gồm 6 giải nhất của các đợt sơ kết và một giải đặc biệt của vòng chung kết. Triển lãm ảnh tổng kết giải sẽ được tổ chức vào dịp đầu Xuân 2015.

Giải thưởng nhiếp ảnh "Hành trình di sản 2013" đã thu hút sự tham gia của gần 50 nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế với hơn 60 bộ ảnh, tương đương hơn 1.200 tác phẩm ảnh đơn.

Bộ ảnh "Di sản văn hóa Nam Trung Bộ" của tác giả Trần Thiết Dũng đã vượt qua 14 bộ ảnh lọt vào chung kết, để giành giải đặc biệt của cuộc thi. Bộ ảnh gồm 24 tác phẩm, giới thiệu các góc nhìn phong phú, sinh động về cuộc sống của miền đất Nam Trung bộ.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, bộ ảnh này đã đạt được tiêu chí lựa chọn của vòng chung kết, bao quát được toàn bộ hình ảnh một vùng biển, đảo của đất nước.

Cuộc thi năm 2013 cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhiếp ảnh gia quốc tế. Vì vậy, Hội đồng giám khảo đã quyết định chấm thêm một giải sơ kết dành cho các tác giả nước ngoài.

Bộ ảnh "Ervery capture is thousands words of our life" của nữ nhiếp ảnh Amalia Siregar (Indonesia) đã vinh dự đoạt giải.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động giải thưởng nhiếp ảnh "Hành trình di sản 2014"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO