Phật đản 2020-Phật lịch 2564: Tăng ni, phật tử phát tâm công đức, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Bảo| 05/05/2020 17:16

Thời gian qua, với phương châm “từ bi, nhân văn, đồng hành cùng dân tộc", Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa, góp phần bảo đảm sinh xã hội ở địa phương, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Khi thực hiện cách ly toàn xã hội, nhận thấy đời sống của một bộ phận người dân bị ảnh hưởng, Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo tỉnh đã phối hợp với nhóm Phật tử thiện nguyện tại TP. Gia Nghĩa tổ chức thăm, tặng 100 phần quà cho bà con ở bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) và xã Nghĩa Thắng (Đắk R'lấp), mỗi phần gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm. Những món quà tuy chưa thực sự lớn, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc với bà con nghèo, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn trước mắt để yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 cho tỉnh

Tương tự, hưởng ứng lời kêu gọi Ủy ban MTTQVN xã Đắk Lao (Đắk Mil), nhóm Phật tử thiện nguyện xã Đắk Lao đã vận động các nhà hảo tâm, bà con trong và ngoài địa bàn tặng 85 suất quà gồm gạo, mì tôm, nước mắm, đường, khẩu trang và gel rửa tay khô…cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ bán vé số khó khăn trên địa bàn.

Bà Trần Thị Ty ở thôn Đắc Phúc cho biết: “Nhận được những món quà này, tôi quý lắm. “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, có thể khi chưa có dịch bệnh, chúng tôi tự lo được cho mình miếng cơm, manh áo. Nhưng dịch bệnh đến, những người già cả, chỉ phụ thuộc vào làm thuê như tôi thì có miếng ăn là ấm lòng lắm. Hơn nữa, món quà đã đến đúng lúc, kịp thời, nên chúng tôi càng yên tâm hơn khi ở nhà để cùng địa phương phòng, chống dịch hiệu quả”.

ADQuảng cáo

Tịnh xá Ngọc Đạt ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cũng đã ủng hộ 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R’lấp cũng luôn tiên phong đồng hành cùng chính quyền trong phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc phối hợp phát 10.000 chiếc khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm thương mại thị trấn Kiến Đức, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, các tăng ni, phật tử trong huyện còn phát cơm tình thương cho bệnh nhân nghèo.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh kêu gọi các cơ sở phật giáo, tăng ni, phật tử cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “của ít lòng nhiều”. Chỉ chưa đầy 10 ngày sau, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã huy động được 45 triệu đồng và trực tiếp trao cho Ủy ban MTTQVN tỉnh để hỗ trợ cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Tuấn, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, thực hiện lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã kêu gọi các tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh chung tay phát tâm công đức, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Tuy số tiền chưa nhiều, nhưng đó là tấm lòng, trách nhiệm của tất cả tăng ni, phật tử đối với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống dịch hết sức cam go này.

Đặc biệt, việc tổ chức đón mừng Đại lễ Phật đản 2020-Phật lịch 2564 năm nay khác với mọi năm. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các chùa, các cơ sở phật giáo, tăng ni, phật tử chỉ trang trí cờ phướn, hoa đèn, tôn tượng Phật đản sanh trang nghiêm, chứ không tổ chức rầm rộ đông người mà để dành kinh phí đó ủng hộ làm từ thiện. Nhiều cơ sở phật giáo các cấp đã triển khai nhiều hoạt động như tặng quà, nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, xây dựng các công trình nhân đạo.

Điển hình, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R’lấp đã kêu gọi các tăng ni, phật tử, nhóm hướng thiện cùng chung tay đóng góp trên 400 triệu đồng để xây cầu dân sinh ở thôn 10, xã Đắk Wer, giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phật đản 2020-Phật lịch 2564: Tăng ni, phật tử phát tâm công đức, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO