Núi Hàm Rồng ở Sa Pa

07/07/2010 10:09

Núi Hàm Rồng (Sa Pa, Lào Cai) nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao 1.780m so với mặt nước biển, là một điểm du lịch có cảnh sắc tươi đẹp qua sự sáng tạo của con người được hòa quyện với vẻ đẹp tự nhiên, tạo cho nơi đây vẻ đẹp riêng...

ADQuảng cáo

Núi Hàm Rồng (<_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Sa <_st13a_state w:st="on">Pa, LàoCai) nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ở độ cao 1.780m so với mặt nướcbiển, là một điểm du lịch có cảnh sắc tươi đẹp qua sự sáng tạo của con ngườiđược hòa quyện với vẻ đẹp tự nhiên, tạo cho nơi đây vẻ đẹp riêng.

Núi Hàm Rồng với phong cảnh hoang sơnhưng kỳ vĩ tạo ấn tượng khó quên với những bậc thang lên xinh xắn, hai bên làrừng mận, rừng đào “mơ màng” rũ lá. Lên cao chút nữa là một bãi đất dốc thoaithoải với những thảm cỏ xanh mượt mà gối đầu vào vách đá, mở ra không gianthoáng đãng, thư giãn. Trên núi Hàm Rồng, một trong những cảnh sắc hấp dẫn nhấtchính là hoa, có đủ loại với muôn sắc màu: đỗ quyên, hồng, cẩm tú cầu, tràngpháo... Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 loài lanvới những cái tên khác nhau như: lan hài, lan kiếm, hoàng lan... đang đua nhaunở rộ. Sắc hoa tươi thắm xen lẫn giữa rừng đá muôn hình vạn dạng, quyện trongcảnh bồng lai mây trời khiến bất kỳ ai lên đây cũng đều có cảm giác lạc giữachốn bồngtiên. Không xa cách khu Vườn lan 1 là sân ngắm Phanxipang. Từđây, bức tranh khung cảnh của Sapa hiện ra xinh đẹp. Xa xa, những con đườngngoằn nghèo dẫn tới những bản làng cheo leo bên sườn núi. Phóng tầm mắt lên caolà dãy núi Hoàng Liên Sơn với đỉnh núi Phanxipang lúc ẩn lúc hiện trong mây.

ADQuảng cáo

Đi đến lưng chừng núi, bạn ghé thămkhu văn hóa, có triển lãm trang phục và kiến trúc nhà sàn của miền sơn cước. Âmthanh của núi rừng hòa lẫn vớitiếng kèn môi, kèn lá của các chàng traigọi mời người tình say đắm, tiếng hát, cảnh đẹp núi rừng, những điệu múa, nhảysạp, những bộ trang phục thổ cẩm đa dạng đặc sắc của các chàng trai, cô gái sơncước hồn nhiên, mộc mạc và rực rỡ như bông hoa giữa núi rừng.

Qua làng văn hóa các dân tộc, bạn sẽđược chiêm ngưỡng một tiểu Thạch lâm kỳ vĩ. Cả ngàn cột đá tựa như rừng cây tạonên phong cảnh hết sức độc đáo. Đá ngọn cao ngọn thấp nhấp nhô mang nhiều dángvẻ khác nhau. Đi lên thêm chút nữa, vượt qua Cổng trời 1, Cổng trời 2 là đếnnơi cao nhất của Hàm Rồng, đó là sân Mây. Giống như tên gọi, sân Mây như thể lànơi giao nhau của đất trời. Lên đây có thể thong thả dạo bước trong mây, thỏatrí tưởng tượng, hay phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Sa <_st13a_state w:st="on">Pa mờ ảotrong sương. Ngôi nhà thờ nhỏ như một vệt chỉ tay là chứng nhân của sự giaothoa văn minh của con người và thiên nhiên. Xa xa là ngọn núi Phanxipang mâybay ngút ngàn...

Những nét rấtthơ và khungcảnh kỳ vĩ của núi Hàm Rồng được ví như nàng tiên của <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Sa <_st13a_state w:st="on">Pa.

N.H (st)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Núi Hàm Rồng ở Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO