102953110644cung-voi-chiec-loa-keo-keo-mua-a-du-truc-tiep-tuyen-truyen-van-dong-nguoi-dan-di-tiem-vac-xin-phong-covid-19-bang-tieng-mong-1-.jpg

Những trưởng thôn người Mông trên trận chiến Covid-19

Sự năng động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền của đội ngũ trưởng các thôn bon trên địa bàn xã đã góp phần rất lớn giúp địa phương kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều trưởng thôn trẻ người Mông ở xã Đắk Som, huyện Đắk Glong đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện, cứ đều đặn 1 tuần 2 lần anh Mùa A Du, Trưởng thôn 3, xã Đắk Som lại cùng với chiếc loa di động rong ruổi khắp các tuyến đường của thôn để tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những ngày đầu tháng 3, mặc dù trời rất nắng nhưng anh vẫn kiên trì cùng với chiếc loa thông báo đến người dân về lịch tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 mũi bổ sung và tiêm nhắc lại.

1031010935353(1).jpg

Theo Trưởng thôn Mùa A Du, thôn 3 có 215 hộ với 1.369 khẩu, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, nhiều người dân không biết chữ, nhận thức về dịch bệnh còn hạn chế. Để người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như sự cần thiết phải tiêm vắc xin phòng Covid-19, cán bộ thôn phải tuyên truyền lưu động trực tiếp bằng tiếng Mông kết hợp với việc “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”. Nhờ được tuyên truyền thường xuyên nên ý thức của người dân trong thôn đã được nâng lên đáng kể. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã hiểu rõ được tầm quan trọng của vắc xin, từ đó chủ động thực hiện đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi có thông báo. Anh Thào A Dơ, người dân thôn 3, xã Đắk Som cho biết: “Gia đình luôn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là việc tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và gia đình”.

Trưởng thôn 2, xã Đắk Som Giàng A Phương được người dân biết đến là trưởng thôn trẻ năng động, tích cực trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19. Những ngày gần đây, anh Giàng A Phương cùng các thành viên trong tổ truyên truyền đã trực tiếp đến điểm tiêm chủng để hỗ trợ nhân viên y tế ghi các thông tin, đồng thời rà soát lại số điện thoại theo danh sách để gọi điện cho từng người thông báo, vận động.

.

1030550935312(1).jpg

Bên cạnh đó, trong quá trình khảo sát tình trạng dân số trong thôn, anh nhận thấy nhiều người dân trong thôn sử dụng điện thoại thông minh nên đã lập nhóm Zalo của thôn để tiện cho công tác tuyên truyền. Anh Giàng A Phương cho biết: “Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác tuyên truyền được thực hiện đơn giản và hiệu quả, chỉ vài thao tác cơ bản, các nội dung tuyên truyền đã đến được với người dân. Riêng đối với những hộ dân không có điện thoại thông minh, không biết chữ thì đội tuyên truyền của thôn sẽ đến tận nơi để tuyên truyền vận động bằng tiếng Mông”.

1030460935241(1).jpg

.

Ông Bùi Ngọc Tân, Chủ tịch UBND xã Đắk Som cho biết: Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự năng động sáng tạo trong công tác tuyên truyền của đội ngũ trưởng các thôn bon trên địa bàn xã đã góp phần rất lớn giúp địa phương kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác tuyên truyền được thực hiện đơn giản và hiệu quả, chỉ vài thao tác cơ bản, các nội dung tuyên truyền đã đến được với người dân.

Bình Minh - Lại Tuyến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trưởng thôn người Mông trên trận chiến Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO