Y tế - Sức khỏe

Đắk Nông tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Ngô Đồng 25/07/2024 - 15:27

Ngày 24/7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4335/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương trên cả nước, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch và điều trị kịp thời, bảo đảm theo yêu cầu. Ngành Y tế thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thấp.

_dsc1033.jpg
Tiêm phòng là một trong những cách phòng bệnh bạch hầu hiệu quả

Ngành Y tế chủ động bảo đảm hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh bạch hầu theo phương châm 4 tại chỗ, cụ thể: “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ”.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn và tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu tại các cơ sở giáo dục, nhất là các trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ; xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; thực hiện tốt truyền thông học đường về phòng, chống dịch bệnh bạch hầu và tiêm vắc xin phòng bệnh.

Các cơ sở giáo dục trong việc triển khai các hoạt động phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên và thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để được cách ly, xử lý kịp thời.

UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế.

UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Bạch hầu theo khuyến cáo của Bộ Y tế; hướng dẫn người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO