Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếc

15/09/2021 00:00

Các siêu thị mà bạn đi hàng ngày đều có những mánh khóe hết đó bạn biết chưa. Cùng tìm hiểu những mánh khóe này ở bài viết dưới đây nhé.

ADQuảng cáo

Lúc đi siêu thị, bạn đã quyết tâm chỉ mua những vật dụng cần thiết. Thế nhưng đến lúc ra về thì tay lại xách lỉnh kỉnh đồ dùng chưa cần dùng đến. Điều này có thể sẽ không quá ngạc nhiên vì siêu thị luôn được trang bị những mánh khóe thông minh để rút tiền trong ví bạn một cách tự nhiên. Cùng tìm hiểu 10 mánh khóe của siêu thị dưới bài viết này nhé.

1Ăn thử

Trong đi siêu thị, bạn thường các quầy hàng sẽ cho khách đi qua ăn thử sản phẩm của họ như các món ăn nhẹ. Chắc chắn rằng, ai cũng nghĩ rằng cách ăn thử này là để giúp khách hàng được trải nghiệm trước sản phẩm, nếu cảm thấy thích thì mới bỏ tiền tiền ra mua. Nhưng bạn sai lần rồi, đây là mánh khóe cả đấy.Đây được xem là một cái bẫy tâm lý, nhằm tạo cảm giác "mang ơn". Thông thường, khi được một ai đó tặng quà, bạn sẽ có tâm lý tặng ngược lại quà cho người đó và trường hợp này cũng vậy. Sau khi ăn thử, khách hàng thường sẽ có cảm giác bỏ tiền ra mua hơn.Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếc

2Cách đặt giá

Bạn có từng thắc mắc rằng, tại sao siêu thị lại để giá là 99.000đ thay vì để 100.000đ không. Đây là một mánh khóe tâm lý đó. Cách đặt giá như thế này tạo cho người dùng cảm giác rẻ hơn. Ngoài ra, với con số không được làm tròn khiến thú vị hơn và muốn bỏ tiền ra mua nó hơn.

3Từ ngữ kích thích mua sắm

“Chỉ” là từ chúng ta thường gặp nhất trong siêu thị, nó đóng vai trò là từ
ADQuảng cáo
kích thích tâm lý mua sắm, làm giảm đi "cảm giác tốn tiền" của người bạn, khiến bạn suy nghĩ món đồ này khá rẻ và quyết định mua ngay.Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếc

4Bao bì là yếu tố quan trọng

Với 2 chai nướccùng hương vị, thì chai nào đẹp hơn sẽ giành chiến thắng. Nếu sử dụng thiết kế sao cho thu hút cả trẻ em, cơ hội bán hàng sẽ còn cao hơn nữa.Việc thay đổi thiết kế chai sẽ làm tăng chi phí, nhưng cũng khá hợp lý vì sẽ làm tăng doanh số bán hàng hơn.

5Nơi đặt sản phẩm có sự đầu tư

Đầu tư vào nơi đặt sản phẩm được xem là sự đầu tư khá xứng đáng, vì tâm lý của khách hàng khi nào cũng cho rằng khu vực ấy toàn những sản phẩm giảm giá.Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếc

6Bán theo cặp

Một mánh khoé khá phổ biến trong các siêu thị là xếp sản phẩm theo cặp. Ví dụ, kem đánh răng được xếp cạnh bàn chải, trà và cafe đặt ngay gần quầy bán đồ ngọt,...Đây được xem là một gợi ý khi bạn mua một sản phẩm và cần phải mua thêm sản phẩm gì tiếp theo.

7Đặt một tấm gương

Một vài siêu thị sẽ có đặt gương phía trên các quầy hàng, các tấm gương này sẽ khiến bạn đi chậm lại vì tâm lý muốn nhìn thấy bản thân khi đi qua gương. Một khi đã đi chậm rồi, thì lỡ đâu bạn muốn sản phẩm thì sao.Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếcTrên đây là một số mánh khóe được các nhà bán hàng ở siêu thị áp dụng. Bạn có thể tham khảo để có thể shopping một cách tốt hơn nhé.Bạn sẽ quan tâm:Đến ngay Báo Đắk Nông gần nhất để chọn mua cho mình những thực phẩm tươi ngon nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mánh khóe mà siêu thị thường dùng khiến bạn tiêu tiền không tiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO