Những lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thống

08/12/2019 07:47

Tại sao phải mua sắm tại siêu thị trong khi ngoài chợ truyền thống đã có đủ là câu hỏi gây không ít đau đầu cho chị em nội trợ. Không cần tìm kiếm đâu xa, bài viết hôm nay mình sẽ giải đáp thắc mắc đó.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo năm 2018 của Nielsen về Xu hướng mua hàng toàn cầu cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam có xu hướng đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini,... nhiều hơn so với việc mua hàng tại các chợ truyền thống như trước đây. Vậy nguyên do vì đâu mà môi trường mua sắm tại siêu thị lại thu hút khách hàng như vậy?Những lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thốngNhững lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thống

1Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Tình trạng rau củ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lạm dụng thuốc trừ sâu hiện đang là một vấn đề gây nhức nhói trên thị trường. Cũng chính vì lý do đó nên đã không ít người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị thay vì các chợ truyền thống.Vì trong siêu thị, bất kể là mặt hàng nào, sản phẩm nào đều phải được ghi rõ nơi sản xuất, nguồn gốc hàng hoá, hạn sử dụng cũng như phải được các cơ quan kiểm duyệt khắt khe mới được trưng bày trên kệ.Mặt khác, các mặt hàng tại chợ như rau, cá, thịt,... đều không được đóng gói của nhà sản xuất cũng như in ấn hạn dùng mà chỉ được người bán bọc trong các túi nilon nên khiến dùng khá e dè khi chọn mua thực phẩm.

2Mặt hàng đa dạng

Mặt hàng đa dạng là một trong những điểm cộng tuyệt vời khi người ta chọn mua đồ tại siêu thị. Chỉ với một mặt hàng nhưng bạn có đến hàng trăm mẫu mã, mùi hương với nhiều giá thành khác nhau, cho bạn tha hồ chọn lựa và tìm mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế của bản thân. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong các siêu thị hiện nay không chỉ có quầy thực phẩm mà còn có cả gian hàng đồ gia dụng, thiết bị điện tử, thời trang, mỹ phẩm,..
ADQuảng cáo

3Hàng hoá luôn có sẵn

Cứ khoảng chiều tối là các khu chợ truyền thống sẽ đóng cửa quầy thực phẩm còn ở trong các siêu thị thì mặt hàng luôn có sẵn và được bảo quản đúng quy cách nên sẽ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. Vậy nên, cho dù bạn có về quá giờ họp chợ thì vẫn có thể chọn mua được mặt hàng ưng ý tại siêu thị để chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình.

4Tiết kiệm thời gian

Bạn không thích đi chợ truyền thống vì vừa kẹt xe, đông người lại nóng bức. Vậy tại sao không tìm mua hàng tại siêu thị, vừa mát mẻ lại còn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nếu để ý, bạn sẽ thấy các sản phẩm trên gian hàng trong siêu thị thường sẽ được sắp xếp rất khoa học, chúng được chia thành từng khu riêng biệt giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Chỉ việc dạo một vòng là bạn đã có thể chọn được đầy đủ những món hàng cần thiết.

5Giá cả niêm yết cùng ưu đãi hấp dẫn

Vì các sản phẩm được bày bán tại khu chợ thường không niêm yết giá nên sẽ có không ít người mua gặp tình trạng mua bị mắc hơn chỗ khác. Và tuyệt nhiên ở những điểm bán này sẽ luôn xuất hiện tình trạng chặt chém, trả giá vào những thời điểm cận Tết hay những dịp lễ lớn.Tại các siêu thị, giá cả của sản phẩm luôn được niêm yết trên bao bì nên bạn có thể dễ dàng theo dõi tổng giá trị hàng hoá mà mình đang mua mà không cần lo ngại đến vấn đề mua đồ bị hớ như chợ truyền thống. Bên cạnh đó, trong siêu thị thường có nhiều ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng. Đây cũng là một trong nhiều yếu tố khiến người tiêu dùng thích mua sắm tại siêu thị.Những lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thốngNhững lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thốngTham khảo thêmBlack Friday là ngày nào? Bí quyết săn sale ngày Thứ 6 đen tốiKhi xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, sự ra đòi và phát triển của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi là một điều tất yếu. Thế nhưng, không vì thế mà chợ truyền thống bị đưa vào quên lãng. Vậy nên, việc chọn mua tại siêu thị hay chợ truyền thống là còn tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do bạn nên đi siêu thị thay vì chợ truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO