Những loại mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ

15/09/2021 00:00

Đậu đỏ không những là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với cơ thể mà bột đậu đỏ còn là “thần dược” đối với làn da. Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn và làn da không sáng đẹp, hãy tham khảo những loại mặt nạ bằng bột đậu đỏ dưới đây!

ADQuảng cáo

Lợi ích của bột đậu đỏ đối với làn da

Được xay từ đậu đỏ nên bột đậu đỏ chứa lượng chất chống oxy hóa khá cao, giúp chống lại sự hình thành mụn trên da, bảo vệ da khỏi nhiễm khuẩn và tái tạo tế bào da. Một lợi ích khác từ các chất chống oxy hóa là ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp làn da luôn căng mịn tươi trẻ.Lợi ích của bột đậu đỏ đối với làn daMột trong những nguyên nhân gây nên mụn là vi khuẩn và tế bào chết làm bít lỗ chân lông, khiến da không thông thoáng và giữ dầu, bã nhờn. Đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ có thể giải quyết vấn đề này.Xác đậu được xay kĩ sẽ tạo thành những hạt bột nhỏ li ti, khi ma xát nhẹ trên da sẽ dễ dàng cuốn trôi bụi bẩn và lớp tế bào chết. Đây là công thức tẩy tế bào chết từ thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng bởi bột đậu đỏ sẽ không gây kích ứng và tổn thương da.Mặt nạ bột đậu đỏ giúp sáng da, trị mụnNgoài ra, vitamin B1 trong bột đậu đỏ giúp tế bào tăng khả năng miễn dịch và phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn. Vitamin C lại có tác dụng đáng kể trong việc giúp da trắng sáng, chống lại các nếp nhăn và tác động của ánh sáng mặt trời.Nếu lo sợ làn da bị sạm màu và vết thâm sau khi trị mụn, vitamin E trong bột đậu đỏ sẽ giúp bạn đẩy lùi vấn đề này bằng cách hạn chế sự phát tán của các sắc tố gây sạm da.
ADQuảng cáo

Những loại mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ

Đắp mặt nạ bằng bột đậu đỏ là một trong những cách rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Dưới đây là những loại mặt nạ bằng bột đậu đỏ hiệu quả bạn nên thử:Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa chuaBột đậu đỏ và sữa chuaBột đậu đỏ và sữa chua đều là những nguyên liệu dễ tìm và dễ pha chế. Vitamin B1 trong bột đậu đỏ kết hợp với lượng axit lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn. Các dưỡng chất trong sữa chua giúp tái tạo tế bào da mới, làm trẻ hóa làn da và cải thiện màu sắc khiến làn da trắng sáng hơn.Mặt nạ bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gàMặt nạ bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gàTác dụng của loại mặt nạ này là đẩy lùi mụn, làm mụn giảm sưng tấy, nhanh xẹp, đồng thời làm mờ các vết thâm mụn để lại. Lượng collagen trong trứng gà cũng sẽ khiến làn da bạn khỏe khoắn và căng mịn.Mặt nạ đậu đỏ, mật ong và chanhMặt nạ bột đậu đỏ, mật ong, chanhSự kết hợp giữa 3 nguyên liệu này sẽ đem đến cho bạn một làn da tươi khỏe. Các chất dinh dưỡng từ bột đậu đỏ giúp tế bào da thêm khỏe mạnh để kháng khuẩn, làm sạch da mặt và lỗ chân lông. Vitamin C có trong chanh giúp da sáng màu, tẩy tế bào chết, các nốt sần và thâm do mụn cũng được làm mờ nhờ mật ong.Trị mụn bằng bột đậu đỏ thật đơn giản và hiệu quả phải không các bạn. Chúc các bạn luôn có một làn da khỏe đẹp và tràn đầy tự tin!Nguồn tham khảo:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO