Ngày thơ Việt Nam 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc”

19/02/2013 14:38

Với chủ đề Tuổi trẻ với Tổ quốc, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 sẽ diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15 tháng giêng (tức vào 22, 23 và 24-2 Dương lịch) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội)...

ADQuảng cáo

Với chủ đề Tuổi trẻ với Tổ quốc,Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 sẽ diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15 tháng giêng(tức vào 22, 23 và 24-2 Dương lịch) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đâykhông chỉ là dịp để công chúng yêu thơ trên cả nước tụ hội và tận hưởng khôngkhí thi ca trong những ngày đầu xuân mà đó cũng là hoạt động nhằm thổi bùng lênngọn lửa tình yêu Tổ quốc.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơHữu Thỉnh cho biết, chương trình sẽ khơi dậy tinh hoa, khí phách, làm sống dậykhông khí yêu nước ở thế hệ thanh niên ngày nay qua những áng thơ hào hùng. Vìgiờ đây, vấn đề chủ quyền đất nước là vô cùng quan trọng nên Ngày thơ Việt Nam2013 sẽ mang chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc” với sự tham gia của lực lượng trẻ làchủ yếu, bày tỏ thái độ về vấn đề biển đảo và đất liền.


Ở sân thơ truyền thống năm nay, chủ đề chủ quyền đất nước sẽ chiếm phần lớn vớinội dung “Nam quốc sơn hà Nam đế cư”, đặt vấn đề trực diện về Trường Sa - HoàngSa, vấn đề biển Đông. Nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh, năm nay Ngày thơ sẽ không cónghi lễ rước nữa, thay vào đó là màn trình diễn của tuổi trẻ. Tiết mục nổ phátsúng khai màn sẽ là trường ca “Đất nước nhìn từ biển” của nhà thơ Nguyễn ViệtChiến.

ADQuảng cáo

Đông đảo người yêu thơtrong một lần đến với Ngày thơ Việt Nam.


Năm nay, nhân kỷ niệm 70 năm Văn hóacứu quốc nên tại Ngày thơ Việt Namsẽ trưng bày bộ sưu tập Văn hóa cứu quốc. Đây cũng là lần đầu tiên Hội Nhà văncó đầy đủ nhất danh sách các nhà văn tham gia Văn hóa cứu quốc, sau khi tiếnhành sưu tầm kỹ lưỡng. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, trước đây không có điều kiện nênchỉ thấy Văn hóa cứu quốc ở Hà Nội. Nhưng thật ra, Văn hóa cứu quốc có ở tất cảcác nơi. Năm nay, sưu tầm tương đối kỹ hơn, ở các địa phương như Hải Phòng, Khu4… Hiện vật trưng bày sẽ gồm 19 tượng lớn của 19 nhà văn được Giải thưởng HồChí Minh và nhiều hiện vật quan trọng khác.


Theo ban tổ chức, cũng như các năm trước Ngày thơ năm nay sẽ đồng loạt được tổchức tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Có một điều quan trọng là khi đến vớilễ hội thơ có thể một vài bài thơ chưa thực sự thỏa mãn công chúng, song mọingười sẽ được sống trong không khí của ngày hội văn hóa, được cùng nàng thơchia sẻ, bày tỏ tình yêu, khát vọng, giấc mơ… và trách nhiệm của mỗi người convới Tổ quốc Việt Nam yêu dấu. 

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thơ Việt Nam 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ với Tổ quốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO