Nâng cao chất lượng dịch vụ các trung tâm y tế cộng đồng tại 5 tỉnh Tây Nguyên

Nguồn TTXVN| 09/11/2013 07:22

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký hai hiệp định vay vốn và một hiệp định tài trợ không hoàn lại với tổng trị giá 165,83 triệu USD cho 3 Dự án: "Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn II", "Phát triển các đô thị loại II ở Buôn Ma Thuột, Hà Tĩnh và Tam Kỳ" và “Hỗ trợ sinh kế các thị trấn trên hành lang tiểu vùng sông Mekong”.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo hai bên ký kết. (Ảnh: Thúy Hà/Vietnam+).

Lãnh đạo hai bên ký kết. (Ảnh: Thúy Hà/Vietnam+).

Khoản vay thứ nhất từ Quỹ Phát triển châu Á (ADF) của ADB trị giá 70 triệu USD cho Dự án "Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn II". Dự án sẽ giúp Chính phủ giảm hơn nữa tỷ lệ tử vong bà mẹ khi sinh và tử vong trẻ sơ sinh bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ giữa các trung tâm y tế cộng đồng và bệnh viện đồng thời tăng cường công tác quản lý y tế cấp tỉnh tại 5 tỉnh trong khu vực Tây Nguyên bao gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Hơn nữa, dự án cũng giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bằng việc tổ chức các khóa đào tạo và cấp học bổng cho các cán bộ y tế, ưu tiên cán bộ nữ và các sinh viên người dân tộc. Dự kiến, dự án sẽ kết thúc vào tháng 12/2019.

ADQuảng cáo

Khoản vay ADF thứ hai trị giá 95 triệu USD sẽ tài trợ cho Dự án "Phát triển các đô thị loại II ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hà Tĩnh và Tam Kỳ (Quảng Nam)". Dự án này sẽ giải quyết vấn đề phát triển đô thị một cách đồng bộ, giảm thiểu rủi ro thiên tai, bền vững khí hậu và cải thiện môi trường.

Dự án Phát triển các đô thị loại II được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế địa phương,  giải quyết vấn đề quá tải ở các trung tâm đô thị hàng đầu. Dự án cũng khai thác tối ưu các tác động phát triển bằng cách bổ sung cho các công trình hạ tầng chống và thoát lũ được đầu tư thông qua dự án do ADB tài trợ trước đây, dự án cải thiện môi trường đô thị khu vực miền Trung cho Hà Tĩnh và Tam Kỳ. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục vào tháng 3/2019.

Hiệp định tài trợ không hoàn lại trị giá 833.000 USD, từ Quỹ Giảm nghèo của Nhật Bản (JFPR) do ADB điều hành cho Dự án "Hỗ trợ sinh kế các thị trấn trên hành lang tiểu vùng sông Mekong”.

Dự án này sẽ hỗ trợ cho việc chuyển đổi các hành lang giao thông tiểu vùng sông Mekong thành các hành lang kinh tế toàn diện thông qua tạo cơ hội việc làm và các kênh hỗ trợ cho những người bán hàng rong cũng như tập huấn cho các cán bộ thị trấn, thị xã. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 5/2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng dịch vụ các trung tâm y tế cộng đồng tại 5 tỉnh Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO