Năm 2013, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông

21/01/2013 10:27

Theo thống kê, trong năm 2012, toàn tỉnh đã tổ chức được trên 200 buổi nói chuyện, đợt tập huấn, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông cho gần 50.000 người dân, học sinh; phát gần 28.500 cuốn Luật Giao thông đường bộ, tờ rơi, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu...

ADQuảng cáo

Theo thống kê, trongnăm 2012, toàn tỉnh đã tổ chức được trên 200 buổi nói chuyện, đợt tập huấn,tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông cho gần 50.000 người dân,học sinh; phát gần 28.500 cuốn Luật Giao thông đường bộ, tờ rơi, áp phích, băngrôn, khẩu hiệu; tổ chức hàng chục hội thi đảm bảo an toàn giao thông, thu hútđông đảo cán bộ, công chức, viên chức, quần chúng nhân dân tham gia.



Cảnhsát giao thông tuyên truyền pháp luật giao thông tạitrường học trên địa bàn huyện Đắk Mil


Các hội thi, tìm hiểupháp luật giao thông đều tập trung vào các chủ đề cụ thể như: thiết lập trật tựkỷ cương an toàn giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông, thanh niênvới văn hóa giao thông… Nhờ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, hình thứctổ chức đa dạng và dễ hiểu, nhận thức của người dân ngày một thay đổi tích cực,bằng việc chấp hành tốt các quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giaothông.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bên cạnh công táctuyên truyền, lực lượng chức năng đã nâng cao trách nhiệm trong tuần tra kiểmsoát, xử lý vi phạm. Lực lượng Thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra, chấnchỉnh hoạt động vận tải, bến xe, hạn chế các vi phạm trong việc vận chuyển hànhkhách. Hành lang an toàn giao thông trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ được giảitỏa, đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất tại các khúc cua, góp phần giảm tránhcác vụ TNGT nghiêm trọng.

Lực lượng cảnh sátgiao thông toàn tỉnh cũng luôn bám sát trên từng tuyến đường, không để xảy ratình trạng tụ tập, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép, chở hàng quá khổ, quátải và vượt quá tốc độ. Các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ đềuđược kiên quyết xử phạt đúng với quy định của pháp luật và đủ tính răn đe, giáodục.

Theo đó, trong năm đãcó gần 60.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông bị xử phạt gần 19,3 tỷ đồngvà khoảng 8.200 phương tiện các loại bị tạm giữ, gần 2.200 trường hợp bị tướcgiấy phép lái xe… Nhờ sự đồng bộ và nỗ lực của cả cộng đồng, nên tình hình tainạn giao thông trên địa bàn đã được kìm chế. Trong năm, chỉ xảy ra 62 vụ tainạn, làm chết 65 người; giảm 9 vụ, 13 người chết so với năm 2011.

Theo ông Nguyễn VănViện, Giám đốc Sở Giao thông –Vận tải, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnhthì trong năm 2013, chủ đề đảm bảo an toàn giao thông được đưa ra là “Nâng caotinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của ngườitham gia giao thông”. Ðiều này đòi hỏi từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân,tùy theo lĩnh vực, vị trí mà cần phải phát huy trách nhiệm của mình trong việcgóp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ TNGT. Các cấp,các ngành, đoàn thể phải luôn góp sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dụckiến thức pháp luật giao thông cho người dân. Lực lượng chức năng nêu cao tinhthần trách nhiệm, khả năng chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác tuần tra, xử lývi phạm, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm cũng như giáo dục người dântuân thủ pháp luật. Ðặc biệt, chính mỗi người dân khi tham gia giao thông phảiluôn thể hiện ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật giao thông để bảo đảm an toàntính mạng cho bản thân và cho toàn xã hội.

Bài, ảnh:Phạm Khánh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2013, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO