Một đoàn viên làm kinh tế giỏi tại xã Đắk R’la

04/01/2013 09:05

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Vương Văn Minh, sinh năm 1985, trú tại thôn 10, xã Ðắk R'la (Ðắk Mil) trở về địa phương cùng gia đình làm ăn. Qua tìm hiểu và được các tổ chức đoàn thể hướng dẫn, anh đã mạnh dạn bàn với gia đình mua giống cây cao su về trồng...

ADQuảng cáo

Sau khi hoàn thànhnghĩa vụ quân sự, anh Vương Văn Minh, sinh năm 1985, trú tại thôn 10, xã ÐắkR'la (Ðắk Mil) trở về địa phương cùng gia đình làm ăn. Qua tìm hiểu và được cáctổ chức đoàn thể hướng dẫn, anh đã mạnh dạn bàn với giađình mua giống cây cao su về trồng.


Xác địnhrõ muốn phát triển kinh tế với loại cây trồng này, cần ứng dụng khoa học kỹthuật. Vì thế, trong quátrình lao động, anh không ngừng học tập kinh nghiệm từ các hộ gia đình trồngcây cao su lâu năm, tìm tòi trên sách báo để có thể nắm rõ quy trình phát triểncủa cây và cách phòng ngừa cũng như chữa trị các loại sâu bệnh trên cây cao su.Khi đã thuần thục kỹ thuật thì nâng dần diện tích; ban đầu vườn cao su của anhchỉ hơn 3 ha, đến nay đã mở rộng diện tích trồng cao su lên 5 ha.

ADQuảng cáo

Do nắm chắc quy trìnhtrồng cao su cũng như áp dụng hiệu quả tiến bộ kỹ thuật vào chăm sóc vườn câycao su, đến nay sau 6 năm vườn cây cao su của gia đình anh Minh đã cho thuhoạch. Hiện nay, mỗi ngày anh cần tới 3 nhân công để cạo 1.000 cây cao su vàthu được khoảng trên 130 kg mủ tươi.

Theo giá thu mua trênthị trường, hiện mủ tươi có giá khoảng 15.000 đồng/kg. Như vậy, mỗi ngày giađình. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Minh còn là một đoàn viên ưu tú của thôn.Anh luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của Ðoàn cũng như của địa phươngphát động.

Quảng Nghi

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một đoàn viên làm kinh tế giỏi tại xã Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO