Món quà đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Bài, ảnh: Phan Tân| 25/10/2018 09:59

Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân cảng Sài Gòn) đã có nhiều việc làm ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Trong đó, việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là hoạt động thiết thực, giúp các gia đình chính sách, người có công có được một mái ấm kiên cố, an cư lạc nghiệp.

ADQuảng cáo

Gia đình bà Nguyễn Thị Liễu, ở thôn Nam Thanh, xã Nam Đà (Krông Nô) - con của Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Bổ được hỗ trợ 70 triệu đồng từ Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn để xây dựng nhà ở. Chính nhờ sự hỗ trợ đó, cùng với số tiền tích góp của gia đình và sự giúp đỡ công sức của chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, gia đình bà Liễu đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, diện tích trên 50m2 để có nơi ở đàng hoàng, ổn định và thờ cúng các liệt sĩ và mẹ Việt Nam anh hùng.

Khánh thành nhà, trao tặng vật dụng sinh hoạt cho gia đình bà Nguyễn Thị Liễu, ở xã Nam Đà (Krông Nô)

Bà Nguyễn Thị Liễu xúc động: "Là gia đình chính sách, hoàn cảnh kinh tế khó khăn lại đau yếu thường xuyên nên nhiều năm qua, tôi không có điều kiện để xây nhà. Hôm nay, được sống trong căn nhà mới, gia đình tôi cảm ơn sự quan tâm  của các đơn vị, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, bà con trong thôn đã giúp tôi có ngôi nhà khang trang, thờ phượng cha mẹ và các anh tinh tươm, sạch sẽ".

Gần 70 tuổi mới được chứng kiến căn nhà mới đang từng bước hoàn thiện, bà Nguyễn Thị Thúy-cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ cứu nước ở thôn 5, xã Đắk R’la (Đắk Mil) không nghĩ có ngày mình sẽ được ở trong căn nhà kiên cố, vững chắc như thế này. Từ Thanh Hóa vào Tây Nguyên lập nghiệp đã hơn 20 năm nhưng sức khỏe yếu nên bao năm nay bà vẫn phải ở trong căn nhà tạm. Bây giờ có được ngôi nhà là nhờ có sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Thúy tâm sự: “Vào đây lập nghiệp khó khăn, cũng luôn được sự giúp đỡ của xã, huyện, nhưng tuổi cao, sức yếu, bệnh tật kéo dài nên khả năng lao động của tôi gần như không còn. Mong muốn có được căn nhà kiên cố, che mưa che nắng trong những năm cuối đời là mơ ước cả đời tôi. Giờ đây chuẩn bị được sống trong ngôi nhà mới do các đơn vị hỗ trợ tôi cảm thấy khỏe ra rất nhiều”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thúy, ở xã Đắk R'la (Đắk Mil) nhận hỗ trợ tiền xây nhà từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn

Theo Thượng tá Đỗ Văn Tú, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, trong những năm qua, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, đơn vị luôn tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Phong trào đã được phát triển rộng rãi, đều khắp và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm cao và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Riêng năm 2018, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông triển khai tuyên truyền tình hình biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, nhân dân trên địa bàn gắn với thực hiện công tác dân vận, xã hội từ thiện và xây dựng 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, qua hơn 1 năm thực hiện chương trình phối hợp, hai bên đã tổ chức được 13 hội nghị tuyên truyền biển, đảo Việt Nam cho hơn 3.500 lượt người tại 6 huyện, thị xã và Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; trao trên 300 phần quà, tổng trị giá trên 200 triệu đồng; xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách; nhận phụng dưỡng suốt đời các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn Đắk Nông... Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần thắt chặt tình cảm quân-dân, tạo hình ảnh người chiến sĩ Hải quân trở nên gần gũi, thân thương hơn trong lòng đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Thượng tá Đỗ Văn Tú khẳng định: “Những căn nhà tình nghĩa được xây dựng bằng sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên là món quà đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình chính sách, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương thực hiện tốt chính sách thương binh - liệt sĩ và hậu phương quân đội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO