Mít tinh, tuần hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016

Nguồn dangcongsan.vn| 18/06/2016 15:45

Ngày 17/6, tại Nam Định, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh, tuần hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vân Trung ương Trương Thị Mai dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm cho biết, từ năm 1988, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định lấy ngày 26/6 hàng năm là Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy để nhắc nhở toàn nhân loại hãy chung tay góp sức vì mục tiêu xây dựng một cộng đồng xã hội không có ma túy.

Tại Việt Nam, từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 6 hàng năm là Tháng Hành động phòng, chống ma túy và ngày 26/6 là Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Mỗi năm chọn một chủ đề phù hợp để tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Tại Kỳ họp đặc biệt của Đại hội đồng LHQ tháng 4/2016, cộng đồng quốc tế đã thống nhất định hướng và giải pháp mới trong đấu tranh phòng, chống ma túy là đảm bảo sự cân bằng và toàn diện trong cách tiếp cận về ma túy. Trong đó đặt con người là trọng tâm, đề cao vấn đề sức khỏe cá nhân và cộng đồng, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên. Xuất phát từ định hướng đó, năm 2016, Việt Nam lấy chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy” cho Tháng Hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, để công tác phòng, chống ma túy thời gian tới có hiệu quả, các Bộ, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cần tập trung chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt công tác phòng, chống ma túy, đưa nội dung này vào các chương trình hoạt động, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền bằng việc cụ thể hóa thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với từng đơn vị, địa phương. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống ma túy và kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện ở địa phương. Triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về ma túy, phòng, chống tội phạm ma túy, đổi mới công tác cai nghiện, giúp đỡ người nghiện được cai nghiện và hòa nhập cộng đồng…

Để thực hiện chủ đề của Tháng Hành động phòng, chống ma túy năm 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đặc biệt là xã, phường, thị trấn tuyên truyền vận động tạo ra phong trào hành động rộng khắp của người dân trong công tác phòng, chống ma túy. Các cơ quan, tổ chức có liên quan cần xây dựng kế hoạch về phòng, chống ma túy và giúp đỡ người nghiện ma túy thiết thực và triển khai sâu rộng tới các xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, làng bản để phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thông chính trị tại cơ sở trong công tác phòng, chống ma túy.

“Từng cá nhân từng gia đình từng khu phố phải trở thành điểm đấu tranh phòng ngừa tội phạm ma túy, điểm tư vấn giúp người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng”, đồng chí Trương Thị Mai nói.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các tổ chức xã hội, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các cá nhân tiếp tục tham gia ủng hộ, tạo nguồn lực thực hiện công tác phòng, chống ma túy nói chung và công tác cai nghiện, tạo việc làm cho người nghiện sau cai nói riêng, để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

“Nhân dịp này, đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân cùng gia đình, cộng đồng dân cư hãy tham gia tích cự vào các hoạt động phòng, chống tội phạm và ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của đất nước, tạo môi trường cho phát triển kinh tế-xã hội, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, tất cả vì thế hệ trẻ”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai kêu gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh, tuần hành hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO