Linh hoạt, sáng tạo tổ chức các hoạt động, tạo ra môi trường để tập hợp, động viên lực lượng báo chí

21/06/2020 06:31

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng-văn hóa. Đối với tỉnh Đắk Nông, đội ngũ hội viên, người làm báo trong tỉnh đã có sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt để luôn đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh.

Phát huy truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ hội viên, những người làm báo Đắk Nông cũng không ngừng rèn luyện bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, vượt qua những khó khăn, thách thức để ngày càng vươn lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, trao giải A cho các tác giả tại Lễ trao Giải thưởng Báo chí tỉnh lần thứ IV. Ảnh: Hoài Nam

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Hội Nhà báo tỉnh đã chú trọng tổ chức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhằm không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, ổn định tư tưởng, đề cao đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, hội viên, nhà báo. Hội Nhà báo tỉnh luôn lồng ghép sinh hoạt tại đơn vị, chi hội nhà báo việc quán triệt hội viên thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam. Vì vậy, hầu hết hội viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng yên tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công tại các cơ quan, đơn vị.

Hội luôn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và các cơ quan báo chí tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ báo chí, giúp hội viên, nhà báo ngày càng nâng cao kỹ năng tác nghiệp, theo hướng đa phương tiện cũng như tích cực cử hội viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ tại các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngoài tỉnh.

Song hành với công tác nghiệp vụ, Hội Nhà báo tỉnh còn chú trọng đến hoạt động văn hóa, thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên, nhà báo. Hàng năm, cùng với tham gia các hoạt động chung trong Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên, cứ đến hẹn lại lên, nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội thao truyền thống, tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên, nhà báo được giao lưu, học hỏi, xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa những người làm báo trên địa bàn tỉnh với nhau.

Hội Nhà báo tỉnh chú trọng công tác thi đua-khen thưởng, vào dịp cuối năm thường tổ chức họp để xem xét, suy tôn, khen thưởng các cá nhân, tập thể hội viên đã có thành tích trong công tác nghiệp vụ và xây dựng Hội. Ngoài suy tôn, đề nghị Hội Nhà Việt Nam tặng Bằng khen, Hội Nhà báo tỉnh cũng kịp thời khen thưởng cho các hội viên có nhiều đóng góp trong hoạt động hội ở các chi hội trực thuộc.

Qua kết quả, quá trình triển khai cho thấy, việc tổ chức xét tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh hàng năm là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm cao của tỉnh, của các cơ quan, ban ngành đối với hoạt động báo chí tỉnh nhà. Đặc biệt, Giải thưởng Báo chí tỉnh đã có tầm ảnh hưởng rộng, ngày càng có sức lan tỏa, không chỉ là nguồn động viên, cổ vũ kịp thời mà còn là một sân chơi hết sức trí tuệ để đội ngũ những người làm báo nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, mang hơi thở cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Có thể nói, Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, tạo ra môi trường để tập hợp, động viên lực lượng báo chí, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông luôn xác định, cần phải tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức hội và cán bộ, hội viên vững mạnh về chính trị, tư tưởng, trong sáng về đạo đức, vững vàng trong nghề nghiệp, xứng tầm là tổ chức chính trị-xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo. Để đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập ngày càng sâu, rộng, đòi hỏi Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và hội viên, những người làm báo cần có sự nỗ lực, phấn đấu cao hơn.

Lãnh đạo Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động.

Đội ngũ hội viên, những người làm báo phải luôn không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ, bám sát thực tiễn. Có như vậy, những người làm báo mới có nhiều tác phẩm hay, thuyết phục, xứng đáng luôn là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng như lời căn dặn của Bác Hồ - Nhà báo cách mạng vĩ đại của chúng ta.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nhà báo tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND tỉnh thành lập Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông. Trên cơ sở đó, bắt đầu từ năm 2016 đến nay, Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông đã tổ chức được 4 lần và thường xuyên trao giải vào đúng dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hàng năm.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với sự nghiệp báo chí, chắc chắn rằng trong thời gian tới, điều kiện hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh sẽ được quan tâm đầu tư thỏa đáng hơn. Hội Nhà báo tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy vai trò, tập hợp, đoàn kết đội ngũ anh chị em làm báo trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Về phía hội viên, những người làm báo cần tiếp tục thông qua các tác phẩm báo chí góp phần củng cố lòng tin và khơi dậy sự năng động, sáng tạo của mọi giai tầng trong xã hội, cùng chung sức xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày một phát triển.

Trong xu thế toàn cầu hóa truyền thông, thông tin như hiện nay, phát huy truyền thống vẻ vang của bao thế hệ nhà báo bồi đắp trong 95 năm qua, những người làm báo ở tỉnh Đắk Nông tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt, đội ngũ những người làm báo phải luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và lòng tin của Nhân dân, thực sự là chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh hoạt, sáng tạo tổ chức các hoạt động, tạo ra môi trường để tập hợp, động viên lực lượng báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO