Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân

Đặng Hiền| 20/07/2016 14:47

Ngày 20/7, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với các ông, bà: Nguyễn Đăng Chiến, Đặng Thị Hạnh, Đặng Thị Thanh, cùng thường trú ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa).

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các hộ dân kiến nghị về việc giá đất tái định cư mà mình được bố trí tại đường Bắc Nam cao hơn các hộ được bố trí trước đó. Cụ thể, cùng thời điểm giải tỏa năm 2009 nhưng giá đất trục đường Bắc Nam áp dụng cho tái  định cư giai đoạn 2 là 2.535.000 đồng/m2, cao gấp 3 lần so với giá đất được áp dụng ở giai đoạn 1, chỉ 880.000 đồng/m2.

Trước đó, ngày 27/3/2009, UBND thị xã Gia Nghĩa ban hành các quyết định thu hồi đất của các hộ dân nêu trên để xây dựng đường Hồ Chí Minh và Trụ sở UBND tỉnh Đắk Nông. Các hộ này được UBND tỉnh phê duyệt bố trí tái định cư tại trục đường Bắc Nam giai đoạn 2. Đến năm 2015, khu tái định cư đường Bắc Nam giai đoạn 2 mới hoàn thiệt để bố trí cho các hộ dân.

Khoản 1, Điều 3, Thông tư 76/2014/TT-BTC quy định: hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá phải nộp tiền sử dụng đất được xác định bằng giá đất tại thời điểm có quyết định giao đất. Do đó, các hộ nói trên được áp dụng giá đất tại thời điểm năm 2015, theo quyết định của UBND tỉnh về giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2015- 2019.

Sau khi nghe giải thích của các cơ quan chuyên môn, các hộ dân đã đồng tình với giá đất được áp dụng. Đồng chí Trương Thanh Tùng giao Chi cục thuế thị xã, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát các văn bản hiện hành để vận dụng và hỗ trợ tốt nhất cho các hộ dân theo quy định. UBND thị xã Gia Nghĩa kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện trước ngày 30/7 và báo cáo UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO