Làm nông nghiệp là phải làm giàu

Thanh Nga – Đức Hùng| 27/12/2022 19:25

Chiều 27/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã phát biểu kết luận Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, HTX năm 2022.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị quan tâm sâu sắc hơn nữa đối với nông nghiệp, nông dân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương các cấp, ngành, các doanh nghiệp, HTX và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng, có những đóng góp quan trọng trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và kinh tế tập thể.

Để thực hiện được mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa ra.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tặng quà cho các nông dân, HTX tiêu biểu

Trước hết, các cấp, ngành, địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho bà con tiếp cận chính sách, không được gây khó khăn. Địa phương tạo cơ hội cho bà con tiếp cận được khoa học công nghệ, các chính sách của Đảng, Nhà nước để nông dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói, giảm nghèo.

Tỉnh và các địa phương tập trung kết nối tiêu thụ nông sản. Giải quyết được vấn đề này mới thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và HTX phát triển.

Nông dân mong muốn được hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản

“Sản phẩm ra được thị trường thế giới thì phải phát triển HTX. Hiện nay, chúng ta có các HTX phát triển tốt và cần nhân rộng và liên kết để phát triển, cạnh tranh lành mạnh, cùng hỗ trợ, cùng chia sẻ để cùng hưởng lợi”, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Nhiều ý kiến của nông dân về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được nêu ra tại hội nghị

Cũng theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, cuộc đối thoại lần này là để truyền cảm hứng cho nông dân, HTX. Lãnh đạo các huyện, thành phố cần tổ chức đối thoại với nông dân để tháo gỡ những vướng mắc, nhất là về cơ chế, chính sách.

Hội nghị đã trả lời được nhiều vấn đề mà nông dân quan tâm, kiến nghị

"Đối với bà con nông dân, cần phải thay đổi tư duy. Làm nông nghiệp là phải làm giàu chứ không chỉ đủ ăn. Muốn làm giàu trên mảnh đất của mình, phải đổi mới tư duy. Về cây trồng, vật nuôi không lạm dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu mà phải sản xuất đúng quy trình sạch".

Trong khuôn khổ hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và đại diện các sở, ngành đã làm rõ được nhiều vấn đề mà nông dân, HTX quan tâm, phản ánh.

Trong đó, nổi bật là những vấn đề: ứng dụng công nghệ, liên kết sản xuất, chế biến nông sản; chuyển đổi số đối với nông dân, nông nghiệp; xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; hợp tác kinh tế quốc tế; đa dạng thị trường xuất khẩu nông sản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm nông nghiệp là phải làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO