Khởi động Tháng Thanh niên bằng những hoạt động sôi nổi, thiết thực

Hoàng Hoài| 05/03/2018 10:25

Những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, bên cạnh tham gia các hoạt động vui xuân, các cấp đoàn trong tỉnh Đắk Nông còn tổ chức nhiều hoạt động sẻ chia, vì cộng đồng thiết thực, ý nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh vui vẻ, sẵn sàng hiến máu tình nguyện

Sẻ chia giọt máu đào

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, ngày thứ 7 vừa qua, đông đảo đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện. Do tổ chức vào ngày nghỉ, nên nhiều đoàn viên phải đưa con đi theo, làm cho Lễ hội xuân hồng thêm hồng và ấm lòng mọi người. Trong hàng trăm tình nguyện viên, có những người đã hiến nhắc lại nhiều lần, có người chỉ mới lần đầu, nhưng đều cùng chung suy nghĩ muốn sẻ chia giọt máu của mình, với tâm niệm "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Thượng úy Đoàn Thị Thương Thương công tác tại Bệnh xá Công an tỉnh đã tham gia hiến máu từ khi còn ở giảng đường đại học. Về công tác tại tỉnh Đắk Nông, chị đã hiến một vài lần, nhưng không thường xuyên do sức khỏe không bảo đảm... Do đó, dịp này, khi trở lại với hoạt động hiến máu đầy ý nghĩa, chị thể hiện rõ niềm vui.

Theo chị Thương, hiến máu là việc cần thiết và ai cũng hiến được chứ không riêng gì lực lượng nào. Cho nên, khi nào thấy sức khỏe bảo đảm chị đều tham gia hiến máu. Mỗi lần hiến máu, một cảm xúc khác nhau, và trong lần hiến máu này cũng vậy.

Chị Thương cho biết: “Mình hiến máu nhiều lần, nhưng lần này cảm xúc khác hơn. Bởi xung quanh đều là đồng nghiệp, nên mình cảm thấy phấn chấn hơn, nhất là cảm nhận được tinh thần trách nhiệm của mọi người khi chia sẻ giọt máu của mình cho những người có nhu cầu”.

Thượng úy Trần Hải Âu, Chi đoàn Phòng Cảnh sát môi trường cũng đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Theo anh chia sẻ, không riêng gì anh, mà rất nhiều đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn rất tâm huyết với hoạt động hiến máu. Đây không chỉ là dịp để tuổi trẻ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà hơn trên hết là sự cảm thông, lòng nhân ái giữa con người với nhau.

Tỉnh đoàn tặng thùng đựng rác cho xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Chung sức giữ gìn vệ sinh môi trường

Không chỉ hiến máu tình nguyện, trong ngày phát động Tháng Thanh niên 2018, đông đảo đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Thị đoàn Gia Nghĩa đã tham gia dọn vệ sinh môi trường ở khu vực quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Nia, khu vực thác Liêng Nung và một số bon như Bu Sốp, N’Jriêng…

Theo chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa, mặc dù mới nghỉ tết xong, song đoàn viên, thanh niên thị xã tích cực hưởng ứng các chương trình vì xã hội, cộng đồng. Đây được coi là ngày thứ 7 thành công, bởi trước khi diễn ra chương trình, Thị đoàn vẫn nghĩ còn dư âm tết nên khó huy động đoàn viên, thanh niên khu vực nông thôn. Thế nhưng, điều đáng mừng là các bạn trẻ tham gia rất đông, làm việc nghiêm túc, nhiệt tình. Điều này dự báo Tháng Thanh niên năm 2018 sẽ thực hiện đúng mục tiêu đề ra cũng như tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên sẽ được nâng cao hơn trước.

Đắk Nia là xã đang phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Vì vậy, để góp phần giúp xã Đắk Nia đạt được tiêu chí bảo vệ môi trường, ngoài việc huy động đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường, Tỉnh đoàn cũng đã hỗ trợ xã 15 thùng đựng rác. Những thùng đựng rác sẽ được đặt tại trung tâm xã, các thôn, bon nhằm nâng cao ý thức cho nhân dân không vứt rác bừa bãi, bảo vệ môi trường sống.

Theo chị H’Vi Êban, Bí thư Tỉnh đoàn, hoạt động vì xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được tập trung thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2018. Do đó, ngoài việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tại các xã phấn đấu về đích trong xây dựng nông thôn mới năm 2018, các cấp đoàn sẽ dựa vào thực tế để tổ chức các phần việc như tặng quà, khám cấp phát thuốc miễn phí, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Bước đầu, khởi động cho Tháng Thanh niên, các tổ chức đoàn trực thuộc đã tặng 13 suất quà trị giá 13 triệu đồng cho hộ nghèo của thị xã Gia Nghĩa. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng vận động doanh nghiệp trao tặng 2 “Ngôi nhà Nhân ái” trị giá 80 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đắk Nia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Tháng Thanh niên bằng những hoạt động sôi nổi, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO