Khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tại huyện Đắk Glong

11/09/2013 13:51

Ngày 11/9, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện Đắk Glong...

Ngày 11/9, Đoàncông tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng,UVTVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc khảo sát tình hình thực hiện cácchỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện Đắk Glong.


Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh làm việc vớilãnh đạo huyện Đắk Glong


Theo báo cáocủa UBND huyện Đắk Glong, tình hình kinh tế trên địa bàn những tháng đầu năm vẫngiữ đà tăng trưởng khá. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốcdoanh ước đạt 90,8 tỷ đồng, tăng 39,25% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hànghóa dịch vụ ước đạt 383,4 tỷ đồng, tăng 24,84%; thu ngân sách Nhà nước trên địabàn đạt gần 78 tỷ đồng, đạt 72,46% dự toán giao.

Lĩnh vựcnông nghiệp cũng đang có những chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao cả về sản lượng và chấtlượng. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã được huyệnphát động, thực hiện nghiêm túc và bước đầu đạt được những hiệu quả thiết thực.

Văn hóa,giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm đúng mức; an ninh trật tự được đảm bảo.Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, huyện cũng đã tập trung vào một số vấn đề nổi cộmnhư: từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cấp đất ở, đản xuất cho người dân,nhất là ở xã Đắk P’lao; giải quyết tình hình tranh chấp đất đai giữa các hộ dânvà tổ chức, doanh nghiệp; xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt tập trungcho người dân và truy quét tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địabàn.

Trên cơ sởkết quả làm việc, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh cũng đã khảo sát trựctiếp và làm việc với chính quyền xã Đắk P’lao để nắm bắt thêm tình hình triểnkhai việc cấp đất ở, đất sản xuất; xây dựng các công trình nước tập trung vàcác chính sách hỗ trợ khác cho người dân thuộc diện tái định cư, định canhtrong vùng dự án Thủy điện Đồng Nai 3.

Phát biểutại buổi làm việc, đồng chí Điểu K’Ré đã biểu dương những kết quả đạt được trênnhiều lĩnh vực của huyện từ đầu năm đến nay; đồng thời đề nghị địa phương cầntiếp tục soát xét các chỉ tiêu, đưa ra kế hoạch thực hiện hiệu quả trong nhữngtháng còn lại của năm.

Cụ thể,huyện cần tập trung chỉ đạophát triển cácmô hình kinh tế hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hạn chế thấpnhất tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng; tăng thu ngân sách và xử lý cóhiệu quả nợ đọng thuế; rà soát, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản… Nhữngkiến nghị của địa phương về một số vướng mắc, bất cập phát sinh sẽ được Thườngtrực HĐND tỉnh đề nghị tỉnh, ngành chức năng xem xét, có biện pháp giải quyết.

Tin, ảnh:Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO