Hội thảo khoa học về Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025

Hoàng Hoài| 04/09/2020 14:29

Hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức vào ngày 4/9.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Huy Thành, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương, cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã tham dự.

Hội thảo làm rõ hơn định hướng phát triển của Đắk Nông trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu thuộc các lĩnh vực kinh tế, xã hội đến từ các viện, trường đại học khu vực phía Nam cơ bản đồng tình, thống nhất với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham gia hội thảo

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cũng tập trung làm rõ, có nhiều ý kiến, tham luận về tiềm năng của tỉnh Đắk Nông trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp khai khoáng và du lịch. Đặc biệt, để khai thác được giá trị, tiềm năng ở mỗi lĩnh vực, tỉnh cần có các chủ trương, giải pháp phù hợp và đúng đắn.

Lãnh đạo tỉnh tham gia hội thảo

Cụ thể, phát triển nông nghiệp cần được coi là thế mạnh, nền tảng kinh tế của tỉnh và trở thành nhân tố đầu vào quan trọng cho xây dựng cụm ngành nông sản thực phẩm của Đắk Nông, nên chú trọng phát triển các chuỗi sản xuất nông nghiệp như cà phê và hồ tiêu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành tiếp thu và cảm ơn các ý kiến tư vấn, phản biện và giám sát của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu

Đối với phát triển kinh tế tư nhân, các nhà khoa học đề nghị dựa trên 3 trụ cột: khuyến khích tối đa các cơ sở kinh tế cá thể mạnh dạn chuyển sang doanh nghiệp; duy trì sự phát triển của các doanh nghiệp; tìm kiếm các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu tàu để dẫn dắt. 

Ở lĩnh vực công nghiệp, tỉnh cần tiếp tục thực hiện định hướng xây dựng Đắk Nông trở thành trung tâm luyện kim lớn của cả nước.

Lĩnh vực du lịch, Đắk Nông phải gắn hình ảnh Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông làm điểm nhấn trong xây dựng hình ảnh du lịch với các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cơ bản đồng tình và thống nhất với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng bộ tỉnh

Các nhà khoa học cũng cho rằng, một nội dung quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế-xã hội là tỉnh cần xây dựng nguồn nhân lực có bản lĩnh, có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Bùi Huy Thành tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến tư vấn, phản biện và giám sát của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Trên cơ sở các ý kiến tại hội thảo, Tiểu ban nội dung của Đại hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Tỉnh ủy để làm rõ hơn định hướng phát triển của Đắk Nông trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học về Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO