Hội thảo “Giải pháp triển khai chính quyền điện tử”

Vũ Trang| 25/03/2016 16:55

Ngày 25/3, UBND tỉnh tổ chức hội thảo về chủ đề “Giải pháp triển khai chính quyền điện tử”. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội thảo.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương như: Kinh nghiệm xây dựng Chính quyền điện tử ở thành phố Đà Nẵng; Bộ giải pháp Chính phủ điện tử PSC e-Gov Suite; Giải pháp Trung tâm tích hợp dữ liệu; Giải pháp dịch vụ công trực tuyến; Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hệ thống giáo dục tỉnh/thành phố; Giải pháp “Hệ thống thông tin quản lý hợp nhất cấp tỉnh/thành phố phục vụ chính quyền điện tử”; Xây dựng nền tảng Chính quyền điện tử trong xu hướng hội nhập kinh tế mở”...

Đối với Đắk Nông, những năm qua, việc ứng dụng Công nghệ thông tin đã có tác động tích cực đến quá trình thực hiện cải cách hành chính nhằm đảm bảo việc công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng trong việc tiếp cận thông tin, từng bước cung cấp các dịch vụ hành chính công qua môi trường mạng, góp phần hạn chế các tiêu cực, tăng tính chính xác, kịp thời, tiện ích và hiệu quả trong giao dịch giữa chính quyền với tổ chức và công dân.

Tuy nhiên, so với mặt bằng phát triển chung của cả nước và yêu cầu của xã hội thì việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, yếu kém.

Thông qua hội thảo giúp cho lãnh đạo các sở, ngành và địa phương nhìn thấy được những tồn tại, hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh. Để thực hiện được điều này, trước hết đòi hỏi phải có sự nỗ  lực, phấn đấu và chung tay của tất cả các cấp, các ngành, doanh nghiệp, chuyên gia cũng như người dân.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Giải pháp triển khai chính quyền điện tử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO