Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 5 (vòng IV)

Nguyễn Hiền| 26/03/2015 11:12

Ngày 26/3, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 5 (vòng IV) với chủ đề “Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên Báo Đảng” do Báo Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin -Truyền thông; lãnh đạo TP.Đà Nẵng; đại diện 19 cơ quan Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng một số báo bạn.

Toàn cảnh hội thảo

Đề dẫn và các tham luận tại hội thảo cho thấy, thời gian qua, với những diễn biến phức tạp khi phía Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền Biển Đông, báo chí Việt Nam nói chung và Báo Đảng địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói riêng đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, phản ánh đầy đủ, kịp thời quan điểm, lập trường của Đảng, Nhà nước ta về Biển Đông; khẳng định chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông.

Các nhà báo cũng là một lực lượng kiên cường, bền bỉ tham gia cùng các lực lượng chấp pháp xua đuổi lực lượng, phương tiện nước ngoài xâm phạm trái phép vùng biển nước ta. Nhiều tác phẩm báo chí tường thuật trực tiếp từ Biển Đông đầy tính thời sự, kịp thời cập nhật thông tin đến bạn đọc, góp phần tạo ra một cuộc tập hợp lực lượng cả trong nước và quốc tế ủng hộ và đoàn kết với Việt Nam để phản đối hành động ngang ngược của phía Trung Quốc.

Hội thảo cũng nhấn mạnh, trong tình hình thế giới và tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông ngày càng diễn biến phức tạp thì vai trò tuyên truyền của báo chí ngày càng quan trọng hơn. Vì vậy, việc tập trung tuyên truyền trong tình hình mới đòi hỏi phải có sự thể hiện mới, sắc sảo và khoa học hơn, vừa làm rõ những vấn đề lịch sử vừa thể hiện chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam.

Đồng thời, báo chí cũng phải tập trung tuyên truyền các chủ đề, mô hình về kinh tế biển một cách sinh động cũng như kịp thời phản bác những luận điệu, thông tin sai trái của các thế lực thù địch. Tại hội thảo, các Báo Đảng trong khu vực đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam, nhất là vấn đề Biển Đông; qua đó, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, tương thân tương ái mạnh mẽ của đông đảo tầng lớp nhân dân trong bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Tại hội thảo, các cơ quan Báo Đảng đã đóng góp 150 triệu đồng ủng hộ xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa TP. Đà Nẵng.

Ông Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng (bên phải) trao 150 triệu đồng ủng hộ xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa TP. Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 5 (vòng IV)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO