Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung, Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III)

11/05/2012 18:33

Trong 2 ngày 11 và 12/5, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng 3) do Báo Quảng Bình đăng cai tổ chức, với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Trong 2 ngày 11 và 12/5, tại thànhphố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miềnTrung-Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng 3) do Báo Quảng Bình đăng cai tổ chức, vớichủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giaothông”. Các đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; HoàngHữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí tuyên truyền (Bộ Thông tin và Truyền thông)cùng lãnh đạo và phóng viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung- Tây Nguyên vàlãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của địa phương đã tham dự.


Toàn cảnh Hội thảo


Theo đó, thời gian qua, mặc dù tìnhhình trật tự an toàn giao thông trên cả nước nói chung và 19 tỉnh miền Trung,Tây nguyên nói riêng đã có những chuyển biến tích cực, nhưng kết quả kiềm chếvà giảm tai nạn giao thông được đánh giá là chưa bền vững. Hàng năm, số ngườichết, bị thương do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao và còn tiềm ẩn nguy cơ giatăng, gây thiệt hại về người và tài sản rất lớn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đếncác vụ tai nạn giao thông phần lớn là do ý thức chấp hành luật pháp về giaothông của một bộ phận người dân còn thấp; nhận thức của các cấp, các ngành vềcông tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông chưa đáp ứng đủ nhu cầu và đòi hỏicủa thực tế, dẫn đến việc thực hiện các giải pháp chưa quyết liệt. Bên cạnh đó,sự phối hợp chưa chặt chẽ, chưa huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thốngchính trị, của các cấp, các ngành cũng dẫn đến tình hình tai nạn giao thông giatăng. Để thực hiện kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông thì việc truyêntruyền nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông là một nhiệm vụ hếtsức quan trọng. Trong đó, vai trò của các cơ quan báo chí nói chung và các báoĐảng địa phương nói riêng rất nặng nề. Chính vì thế, tại hội thảo lần này, cácbáo Đảng địa phương đã tập trung làm sáng tỏ những vấn đề đặt ra, từ đó, chiasẻ nhiều giải pháp, kinh nghiệm hay, phù hợp với thực tiễn, cũng như những mụctiêu, nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.


Đoàn Báo Đắk Nôngtham gia Hội thảo


Tham luận của Đoàn Báo Đắk Nông tạihội thảo cũng nêu rõ, trong thời gian qua, Báo đã “nhập cuộc” và đi tiên phongtrong việc tuyên truyền sâu rộng về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo trậttự an toàn giao thông, kiềm chế gia tăng tiến tới giảm tai nạn giao thông trênđịa bàn. Theo đó, ngoài việc đưa ra chỉ tiêu phấn đấu thực hiện giảm thiểu tainạn giao thông thì việc phát động sâu rộng các chủ trương về chủ đề “An toàngiao thông” cũng được đơn vị chú trọng. Hàng tháng, ngoài các tin bài tuyêntruyền thông thường, đơn vị còn dành một trang chuyên đề “An toàn giao thông”.Bên cạnh đó, lực lượng phóng viên của Báo cũng đã phối hợp với các ngành, địaphương đẩy mạnh tuyên truyển, cảnh báo…để xóa các “điểm đen” về tai nạn giaothông, đồng thời, nhiều biển báo giao thông không phát huy hiệu quả cũng đượcphản ánh thường xuyên qua tiểu mục “Những điều trông thấy”… Nhờ đó, ý thức chấphành trật tự an toàn giao thông của người dân được nâng lên, góp phần từng bướckiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trong khuôn khổ của Hội thảo cũngdiễn ra các hoạt động như đi dâng hương tại Di tích lịch sử Hang 8 thanh niênxung phong, tham quan du lịch tại động Thiên Đường, suối Nước Moọc, động Phong Nha.

Được biết, Hội thảo Báo Đảng cáctỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 21 (vòng IV) sẽ do BáoPhú Yên đăng cai tổ chức vào dịp cuối năm 2012.

Tin, ảnh: Lương-Hằng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung, Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO