Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tháng 5: Tập trung rà soát, giải ngân nguồn vốn cho các công trình, dự án theo kế hoạch

Nguyễn Lương| 08/05/2014 14:41

Ngày 8/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tháng 4 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 5/2014.

Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 4, tình hình kinh tế, xã hội toàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 50% diện tích cây trồng vụ đông xuân và triển khai gieo trồng vụ hè thu được hơn 5.600 ha, đạt gần 10% kế hoạch; tình hình dịch bệnh hại trên cây trồng, vật nuôi đã được kiểm soát chặt chẽ.

Giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng thực hiện được gần 258 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 4 đạt 75,2 triệu USD, tăng gần hơn 13% so với tháng  trước. Công tác kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng thực hiện…

Ở lĩnh vực giáo dục, việc chuẩn bị cho học sinh thi tốt nghiệp THPT, tổ chức hướng dẫn đăng ký thi đại học, cao đẳng đã được các ngành, địa phương triển khai khá chu đáo. Lĩnh vực an ninh, quốc phòng được đảm bảo.

Bên cạnh những mặt đạt được, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn; tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ; tình hình dịch bệnh ở người, vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến phức tạp…

Trong tháng 5, UBND tỉnh sẽ chú trọng chỉ đạo các cấp ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong đầu tư để thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tạo thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận lãi suất hợp lý.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, đồng chí Lê Diễn đã đánh giá cao những nỗ lực của các ngành địa phương về thực hiện các mặt công tác trong tháng 4.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành liên quan cần tập trung rà soát lại hệ thống các công trình, dự án đã, đang triển khai trên địa bàn để có kế hoạch giải ngân nguồn vốn hợp lý. Đối với những dự án đang triển khai thuộc nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015, các ngành phải đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra tiến độ, chất lượng các hạng mục, cũng như số vốn đối với từng công trình cụ thể. Việc quản lý chặt chẽ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, tăng cường xử lý nợ đọng cơ bản để đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư cần được chú trọng nhiều hơn.

Riêng một số dự án cấp bách như đường vanh đại đô thị Gia Nghĩa, dự án xây dựng siêu thị Coopmax, hệ thống điện nông thôn, các dự án sử dụng nguồn vốn ODA…, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, việc tập trung thực hiện các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, đẩy mạnh thu ngân sách Nhà nước, cũng như chỉ đạo người dân gieo cấy theo đúng vụ mùa… cũng cần các địa phương thực hiện tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tháng 5: Tập trung rà soát, giải ngân nguồn vốn cho các công trình, dự án theo kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO